[Hands-on] แท็บเล็ต True Beyond Tab ในงาน Thailand Mobile Expo 2013 Hi-End (TME 2013)

ในงาน Thailand Mobile Expo 2013 Hi-End (TME 2013) ครั้งนี้ มีสมาร์ทโฟนหลากหลายรุ่นเปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายในงานนี้เป็นครั้งแรก ซึ่งทางเราได้ไปถ่ายภาพและเก็บข้อมูลเบื้องต้นมาบรรยายเป็นบทความ hands-on ให้ทุกท่านได้อ่านกันครับ โดยในบทความนี้จะเป็นการ hands-on แท็บเล็ต True Beyond Tab จาก Truemove H

Thailand Mobile Expo 2013 Hi End Specphone 116ตัวของ True Beyond Tab เองก็ได้รับการเปิดตัวมาพร้อมๆ กับมือถือ True Beyond โดยมีจุดที่น่าสนใจนอกเหนือจาก SNSD ก็คือมันเป็นแท็บเล็ตที่รองรับการใช้งาน 3G สามารถใช้โทรได้ที่มีราคาถูกมากๆ อีกทั้งยังมีโบนัสพิเศษเมื่อซื้อเครื่องพร้อมเปิดโปรโมชันกับทรูอีกต่างหาก (โปรโมชันทรู) ทำให้มันกลายเป็นหนึ่งในแท็บเล็ตที่ผู้คนให้ความสนใจมากทีเดียว แม้ว่าสเปคอาจจะไม่แรงนักเมื่อเทียบกับแท็บเล็ตราคาประหยัดหลายๆ รุ่นในปัจจุบัน

สเปค True Beyond Tab :?https://specphone.com/TruemoveH/TRUE-BEYOND-TAB/

Thailand Mobile Expo 2013 Hi End Specphone 118

ผิวหน้าของ True Beyond Tab นั้นเป็นกระจกทั้งแผ่น ผิวกระจกจัดว่าไม่ค่อยดีมากนัก น่าจะเปื้อนรอยนิ้วมือได้ง่าย (เครื่องเดโมในงานติดฟิล์มกันรอยเอาไว้) ด้านบนของจอมีลำโพงสนทนาติดตั้งคู่อยู่กับกล้องหน้า ดังนั้นมันจึงสามารถใช้เป็นโทรศัพท์ได้ รวมถึงน่าจะสามารถใช้งานวิดีโอคอลได้อย่างสบายๆ ด้วย

จอของ True Beyond Tab นั้นให้ภาพที่คุณภาพไม่ดีเท่าไหร่ เมื่อเทียบกับแท็บเล็ตราคาประหยัดหลายๆ รุ่นในปัจจุบัน ทั้งด้านความละเอียด, สีสันและความสว่างของจอ

Thailand Mobile Expo 2013 Hi End Specphone 117

ส่วนของปุ่มกดต่างๆ ใช้เป็นแบบซอฟต์คีย์บนจอภาพแทน ซึ่งก็มีสามปุ่มหลักครบถ้วน คือ Back, Home และ Recent Apps ส่วนปุ่มที่อยู่ด้านซ้ายสุดนั่นคือปุ่มแคปภาพหน้าจอครับ

Thailand Mobile Expo 2013 Hi End Specphone 119

ด้านหลังของตัวเครื่องใช้วัสดุเป็นพลาสติกผิวมันวาว มีความหนืดมือเล็กน้อยเช่นเดียวกับตัวมือถือ True Beyond และแน่นอนว่าเปื้อนรอยนิ้วมือได้ง่ายๆ มากเช่นกัน การจับใช้งานทำได้ค่อนข้างสะดวก เนื่องจากจอมีขนาด 7 นิ้วตามมาตรฐานแท็บเล็ตขนาดเล็กทั่วไปครับ

Thailand Mobile Expo 2013 Hi End Specphone 120

ด้านบนมีกล้องหลังพร้อมแฟลช LED ติดตั้งอยู่ ตัวกล้องจะนูนขึ้นมาจากฝาหลังเล็กน้อย

Thailand Mobile Expo 2013 Hi End Specphone 121

?ด้านล่างก็มีโลโก้ทรูสกรีนติดไว้เช่นเดียวกับไลน์มือถือ

Thailand Mobile Expo 2013 Hi End Specphone 122

ฝั่งขวาของเครื่องจะมีปุ่มเพิ่ม/ลดเสียงและปุ่มโฮมเป็นทางลัดให้ใช้งานอยู่

Thailand Mobile Expo 2013 Hi End Specphone 123

?ด้านล่างไม่มีพอร์ตเชื่อมต่อหรือปุ่มใดๆ

Thailand Mobile Expo 2013 Hi End Specphone 124

ด้านซ้ายมีปุ่ม Power อยู่ในตำแหน่งของนิ้วชี้พอดี (เมื่อถือด้วยมือขวาในท่าปกติ)

Thailand Mobile Expo 2013 Hi End Specphone 125

ส่วนด้านบนจะมีทั้งช่องเสียบแจ็คหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร, พอร์ต Micro USB ปิดท้ายด้วยพอร์ด HDMI (แบบ mini) ที่ช่วยให้สามารถต่อแท็บเล็ตเข้ากับจอทีวีหรือจอมอนิเตอร์ได้สบายๆ

IMG 7624True Beyond Tab มาพร้อมกับ Android 4.1.1 ซึ่งรองรับแอพพลิเคชันสำหรับทำงานทั่วๆ ไปได้อย่างสบายๆ แต่ระหว่างทดลองใช้งานดู พบว่ามีอาการหน่วงๆ ลงบ้างบางจังหวะ เช่นเวลาเปิดหน้า App Drawer ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะเครื่องเดโมเปิดใช้งาน Live Wallpaper ที่กินแรงเครื่องอยู่ ซึ่งถ้าใครซื้อหามาใช้งาน ถ้าเป็นไปได้ก็ปิด Live Wallpaper น่าจะดีกว่าครับ เพราะนอกจากจะกินแรงประมวลผลของเครื่องแล้ว ยังกินแบตเตอรี่ และยังอาจจะทำให้เครื่องร้อนเกินกว่าปกติอีกด้วย

ถ้าในความคิดเห็นส่วนตัว ผมคิดว่าตัวมือถือ True Beyond นั้นน่าใช้งานกว่าแท็บเล็ต True Beyond Tab ครับ เพราะสามารถใช้งานทั่วไปได้ไหลลื่นกว่า สเปคที่เห็นทั้งภายนอกและส่วนที่อยู่ภายในก็ดีกว่า content ก็ใช้งานได้เหมือนๆ กัน แต่อย่างไรก็ตาม ลองไปเล่นดูก่อนได้ครับ ตอนนี้น่าจะเริ่มมีกระจายไปตามร้านทรูช็อปบ้างแล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก