[Hands-on] ลองจับ Huawei Mate 8 มือถือเรือธงขุมพลัง Kirin 950 แรม 4 GB ในงาน CES 2016

P1100449.JPG

 

ล่าสุด Huawei Mate 8 ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในงาน CES 2016 ที่เมือง Las Vegas ประเทศสหรัฐอเมริกา ภายในงานก็ได้มีการเปิดตัวสินค้ามากมายแต่ที่เป็นจุดเด่นและเป็นที่รอคอยของผู้คนจำนวนไม่น้อยนั่นคือการเผยโฉมของ Huawei Mate 8 เครื่องนี้ และทุกวันนี้ Huawei ไม่ใช่บริษัทโนเนมที่ไม่มีใครรู้จักกันอีกต่อไปแล้ว เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมา Huawei ได้มีมือถือดีๆ ออกมามากมายหลายรุ่นให้เรานั้่นได้หาซื้อมาใช้งาน และมือถือที่ออกวางจำหน่ายนั้นก็มีตั้งแต่ระดับล่างไปจนถึงระดับไฮ-เอนด์ และงานนี้ต้องขอบคุณภาพจาก Phonearena.com ที่นำภาพ Hands-on จากงาน CES 2016 มาให้เรานั้นได้ชมกันในวันนี้ และ Huawei Mate 8 จะมาพร้อมกับสเปคดังต่อไปนี้

Huawei-Mate-8

 

  • ระบบปฎิบัติการ Android 6.0 Marshmallow
  • หน้าจอ IPS-NEO LCD ขนาด 6 นิ้วความละเอียดแบบ Full HD
  • ซีพียู Hisilicon KIRIN 950 แบบ octa core ความเร็ว 2.3 GHz
  • แรม 3 GB /4 GB
  • หน่วยความจำภายใน 32 GB / 64 GB
  • รองรับการใช้งาน Micro SD สูงสุด 128 GB
  • กล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล
  • กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิม
  • แบตเตอรี่ขนาด 4,000 mAh
  • สเปค Huawei Mate 8 แบบเต็มๆ

 

ลองจับ Huawei Mate 8

 

P1100461.JPG

มาเริ่มกันที่ดีไซน์ของตัวเครื่องกันก่อนเลยครับด้านหน้าของตัวเครื่องนั้นจะประกอบไปด้วยหน้าจอขนาด 6 นิ้วความละเอียดระดับ Full HD ความหนาแน่นพิกเซลอยู่ที่ 367 ppi กล้องหน้าขนาด 8 ล้านพิกเซล ดังนั้นเรื่องของความสบายตานั้น Huawei Mate 8 ถือว่าสอบผ่านเลยสีสันที่ออกมานั้นมีความสดใสแม้ว่าหน้าจอของรุ่นนี้นั้นจะไม่ใช่หน้าจอแบบ AMOLED ก็ตาม ซึ่งต้องยกความดีความชอบให้กับความที่เป็นจอ IPS LCD  จึงทำให้ได้มุมมองที่กว้างและสีสันที่สดใส และที่สังเกตได้อย่างชัดเจนนั่นคือชื่อแบรนด์ Huawei ที่มุมด้านล่างของหน้าจอนั่นเองP1100454.JPGด้านซ้ายของตัวเครื่องนั้นจะไม่มีปุ่มควบคุมใดๆ นอกจากช่องใส่ซิมแบบ nano sim ที่ต้องใช้อุปกรณ์จิ้มเพื่อเปิดถาดใส่ซิมการ์ดออกมาโดยในรุ่นนี้นั้นจะรองรับการใช้งานแบบ 2 ซิมและคาดว่าจะใช้ถาดใส่ซิมแบบไฮบริดที่จะให้เราเลือกว่าจะใช้งานซิมการ์ด หรือจะใช้งาน Micro SD เพียงอย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น เหมือนที่มือถือส่วนใหญ่กำลังนิยมใช้ลักษณะนี้ ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้เท่ากับว่าสิ่งนี้จะเป็นข้อจำกัดสำหรับการใช้งาน Huawei Mate 8 ในชีวิตจริงอยู่เหมือนกัน

P1100456.JPGด้านขวาของตัวเครื่องจะเป็นตำแหน่งของปุ่มควบคุมการใช้งาน นั่นคือปุ่มเปิด/ปิดเครื่อง และปุ่มเพิ่ม/ลดเสียง และเมื่อบวกกับความที่ Huawei Mate 8 นั้นใช้โลหะเป็นส่วนประกอบทำให้ตัวเครื่องนั้นมีความพรีเมี่ยมเอามากๆ เลย

P1100455.JPGด้านบนตัวเครื่องจะเป็นตำแหน่งของช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม.และไมค์ตัวที่สองเพื่อตัดเสียงรบกวนเวลาสนทนา และอีกหนึ่งสิ่งที่เราจะสังเกตเห็นได้ง่ายคือลวดลายแบบโลหะขัดที่รอบๆ ตัวเครื่องที่ยิ่งทำให้ตัวเครื่องนั้นมีความสวยงามมากขึ้นไปอีก Huawei Mate 8  จึงเป็นมือถือที่ Huawei ออกแบบมาได้อย่างลงตัวมากๆ รุ่นนึงเลยก็ว่าได้

P1100453.JPGด้านล่างของตัวเครื่องจะเป็นตำแหน่งของลำโพงที่คาดว่าจะมาพร้อมลำโพงเดี่ยวและไมค์ที่ใช้ในการสนทนาโทรศัพท์ และช่องชาร์จแบตเตอรี่และเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์แบบ Micro USB ดีไซน์รอบตัวเครื่องนั้นดูพรีเมี่ยมสวยงามเลย

P1100458.JPGP1100459.JPG

ด้านหลังของตัวเครื่องจะประกอบไปด้วยกล้องขนาดความละเอียดที่ 16 ล้านพิกเซลใกล้กันจะเป็นตำแหน่งของแฟลช LED แบบ Dual Tone ที่ช่วยทำให้ภาพที่ถ่ายในที่แสงน้อยนั้นมีสีสันสมจริงมากยิ่งขึ้น ใต้กล้องถ่ายถาพจะเป็นเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือเพื่อปลดล็อคตัวเครื่อง และทำธุรกรรมอื่นๆ บนมือถือเรียกว่ารุ่นนี้ให้ฟีเจอร์ดีๆ มาครบเลย

P1100464.JPGในเรื่องของกล้องถ่ายภาพ Huawei Mate 8 มาพร้อมกับกล้องขนาด 16 ล้านพิกเซลพร้อมเซ็นเซอร์ Sony IMX298 และรูรับแสงขนาด f/2.0 พร้อม OIS แบบ 3 แกนติดตั้งภายในกล้องของ Huawei Mate 8 ดีไซน์ของ Layout ในเมนูซอฟท์แวร์กล้องนั้นก็ยังคงเน้นไปที่การใช้งานแบบง่ายๆ มีลูกเล่นต่างๆ ให้ได้ใช้งานกันอย่างครบครันกันเลยทีเดียว นอกจากนี้ Huawei Mate 8 ยังมาพร้อมกับกล้องหน้าขนาด 8 ล้านพิกเซลที่จะมาพร้อมกับเซ็นเซอร์ Sony IMX179 และรูรับแสงขนาด f/2.4 ดังนั้นเรื่องของกล้องถ่ายภาพเรียกว่ามาพร้อมงานคุณภาพอย่างแน่นอนสำหรับในรุ่นนี้

P1100452.JPGในเรื่องของซอฟท์แวร์นั้น Huawei Mate 8 มาพร้อมกับ Android 6.0 ครอบทับด้วย EMUI ดีไซน์ของ UI  นั้นก็จะเหมือนกับ Huawei รุ่นก่อนๆ ที่เชื่อว่าน่าจะเคยได้เห็นกันมาบ้างแล้วและ Huawei Mate 8 นั้นมาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 4,000 mAh ซึ่งถ้าใช้งานบนหน้าจอขนาด 6 นิ้วแล้วเรียกว่าพอสูสีใช้งานได้อย่างสบายๆ ยาวนานตลอดวัน

huawei-headerและมีข่าวออกมาว่า Huawei Mate 8 จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในบ้านเราด้วยเช่นกัน และเราจะต้องมาลุ้นกันแล้วล่ะครับว่า  Huawei Mate 8 จะวางจำหน่ายในบ้านเราในราคาเท่าใด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก