[Hands on] ลองจับ ASUS Zenfone Zoom มือถือกล้องเทพรุ่นล่าสุดจาก ASUS

 

ASUS Launch Zenfone Zoom 2016-21

ก่อนหน้านี้ทางทีมงานของเราได้รับเชิญให้ไปร่วมงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่จาก ASUS ซึ่งภายในงานก็ได้มีสินค้าใหม่ๆ จาก ASUS หลายรุ่นด้วยกันมาเปิดตัวอย่างเป็นทางการไม่ว่าจะเป็นสินค้าไอที และ สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ อาทิเช่น ASUS Zenfone Max , ASUS Zenfone 2 Deluxe Special Edition และมือถือกล้องเทพที่เป็นจุดเด่นของงานอย่าง ASUS Zenfone Zoom ก็ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในบ้านเราเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สนนราคาของตัวเครื่องนั้นจะอยู่ที่ 16,990 บาทสำหรับรุ่นความจุ 64 GB และ 18,990 บาทสำหรับรุ่นความจุ 128 GB ซึ่ง ASUS Zenfone Zoom เป็นมือถืออีกหนึ่งรุ่นที่จะวางจำหน่ายภายในงาน TME 2016 ด้วยเช่นกัน และวันนี้ผมจะมาลองจับ ASUS Zenfone Zoom ให้ได้ดูกันและมือถือรุ่นนี้จะน่าสนใจและมีจุดเด่นอะไรบ้างไปติดตามกันได้เลยครับ

ASUS Launch Zenfone Zoom 2016-4ASUS Launch Zenfone Zoom 2016-30

สเปคของ ASUS Zenfone Zoom

 

 

Zoom_Procuct_Photo_3

 

 

หน้าจอ : IPS ขนาด 5.5 นิ้วความละเอียดระดับ Full HD

ซีพียู  : Intel® Atom Z3580 64-bit แบบ Quad core ความเร็ว 2.3 GHz

แรม : 4 GB LPDDR3 

หน่วยความจำภายใน : 64/128 GB 

รองรับ Micro SD : สูงสุด 128 GB

กล้องหลัง : 13 ล้านพิกเซล PixelMaster, โครงสร้างแบบ 10 ชิ้นเลนส์จาก HOYA,OIS , Laser Focus , Optical Zoom 3x และแฟลชแบบ Dual Tone

กล้องหน้า : 5 ล้านพิกเซล ƒ/2.0 , เลนส์มุมกว้าง 88 องศา

การเชื่อมต่อ : WLAN 802.11 a/b/g/n/ac , Micro USB  , OTG , Bluetooth V4.0+EDR และ NFC

แบตเตอรี่ : 3000 mAh 

สีที่วางจำหน่าย : ขาว,ดำ 

ราคา : 16,990฿ (64 GB) , 18,990฿ (128 GB)

สเปคของ ASUS Zenfone Zoom

 

ลองจับ ASUS Zenfone Zoom

 ASUS Launch Zenfone Zoom 2016-1ASUS Launch Zenfone Zoom 2016-6ASUS Launch Zenfone Zoom 2016-8ASUS Launch Zenfone Zoom 2016-7

ด้านหน้าของตัวเครื่องจะเป็นหน้าจอขนาด 5.5 นิ้วความละเอียด Full HD ด้านบนของหน้าจอจะเป็นช่องลำโพงสนทนา,กล้องขนาด 5 ล้านพิกเซล , ปุ่มควบคุมหลักและโลโก้ ASUS ที่ด้านล่าง และจะเห็นได้ว่าดีไซน์ของรุ่นนี้นั้นจะแตกต่างจากรุ่นก่อนๆ อย่างชัดเจน

ASUS Launch Zenfone Zoom 2016-13

ด้านบนของตัวเครื่องจะเป็นตำแหน่งของช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. และไมค์ตัวที่สองเพื่อตัดเสียงรบกวนภายนอกในขณะที่สนทนาโทรศัพท์

ASUS Launch Zenfone Zoom 2016-15ด้านล่างของตัวเครื่องจะเป็นช่องเสียบสายชาร์จแบตเตอรี่แบบ Micro USB และไมค์สนทนาโทรศัพท์ และจะเห็นได้ว่า ASUS Zenfone Zoom มีช่องให้ใส่สายคล้องข้อมือเพื่อใช้สำหรับการถ่ายภาพในอารมณ์แบบกล้อง DSLR อีกด้วย

ASUS Launch Zenfone Zoom 2016-14ด้านซ้ายของตัวเครื่องนั้นจะไม่มีปุ่มควบคุมใดๆอยู่ แต่จะเห็นได้ว่าตัวเครื่องของ ASUS Zenfone Zoom นั้นจะมีโลหะเข้ามาเป็นส่วนประกอบแล้ว  โดยโลหะที่ใช้นั้นจะเป็นอะลูมีเนียมเกรดเดียวกับที่ใช้บนเครื่องบินที่มีความแข็งแกร่ง และทำให้มือถือรุ่นนี้นั้นมีความพรีเมี่ยมมากยิ่งขึ้น

ASUS Launch Zenfone Zoom 2016-9ด้านขวาของตัวเครื่องจะเป็นตำแหน่งของปุ่มเพิ่ม/ลดเสียงที่จะทำหน้าที่เป็นปุ่ม Zoom เข้า และ Zoom ออกอีกด้วย , ปุ่ม Power นอกจากนี้ยังมีปุ่มชัตเตอร์ และปุ่มบันทึกวีดีโอแยกออกมาเพื่อให้เข้าถึงการใช้งานกล้องได้อย่างง่ายดายได้มากขึ้นอีกด้วย

ASUS Launch Zenfone Zoom 2016-12 จุดที่น่าสนใจและเป็นไฮไลท์ของรุ่นนี้ได้แก่ด้านหลังของตัวเครื่อง เพราะ ASUS  Zenfone Zoom จะมาพร้อมกับฝาหลังแบบหนังแท้ และยังเป็นงาน Hand Made อีกด้วยเรื่องของความปราณีตนั้นไม่ต้องพูดถึงเลยล่ะครับ นอกจากนี้ ASUS  Zenfone Zoom ยังมาพร้อมกับกล้องถ่ายภาพขนาด 13 ล้านพิกเซลโครงสร้างแบบ 10 ชิ้นเลนส์ โดยจะใช้เลนส์คุณภาพจาก HOYA  และยังมาพร้อมกับระบบเลเซอร์โฟกัสและแฟลชแบบ Dual LED เพื่อความสมจริงของสีผิวในยามที่แสงน้อย

ASUS Launch Zenfone Zoom 2016-10ASUS Launch Zenfone Zoom 2016-11ก่อนหน้านี้เราอาจจะเคยเห็นมือถือที่มีจุดเด่นในเรื่องของกล้องถ่ายภาพอย่าง Samsung Galaxy Zoom ที่ตัวกล้องนั้นยื่นออกมาจากตัวเครื่องอย่างเห็นได้ชัด แต่กล้องของ ASUS Zenfone Zoom นั้นไม่ได้ยื่นออกมาจากตัวเครื่องเหมือน Samsung Galaxy Zoom  ซึ่งเรายังสามารถวางตัวเครื่องแนบไปกับพื้นได้ตามปกติ แต่ด้วยความที่มีจุดเด่นในเรื่องของกล้องถ่ายภาพจึงทำให้ตัวเครื่องนั้นมีความหนาถึง 11 มม. และมีน้ำหนักถึง 185 กรัม

ASUS Launch Zenfone Zoom 2016-16ASUS Launch Zenfone Zoom 2016-19ASUS Zenfone Zoom จะมีทั้งหมดสองสีให้เรา่ได้เลือกใช้งานได้แก่สีขาว และสีดำอย่างที่เห็นในภาพ ซึ่งทาง ASUS ได้มีความเห็นว่าสีขาวกับสีดำนั้นเป็นสีที่คลาสสิคเรียบง่ายที่สุด

ASUS Launch Zenfone Zoom 2016-24นอกจากนี้ มร. เจฟฟ์ โล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวว่าในปีนี้จะมุ่งเน้นในส่วนของการบริการให้มากยิ่งขึ้นเพื่อประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานมือถือ ASUS อย่างเช่น การซ่อมแซมเล็กๆน้อยๆในกรณีที่เครื่องมีปัญหา , การติดตั้งซอฟท์แวร์จะดำเนินการให้เสร็จภายในหนึ่งชั่วโมงเท่านั้น และภายในปีนี้ ASUS จะมีช็อปอย่างเป็นทางการเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวที่ดีสำหรับ ASUS หลังจากในปีที่ผ่านมามีผู้ใช้งาน ASUS Zenfone ในบ้านเราได้มากกว่า 2 ล้านเครื่อง และอนาคตของ ASUS ในบ้านเราจะเป็นอย่างไรเราคงต้องติดตามกัยต่อไปครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก