[Hands-on] มือถือ True Beyond ในงาน Thailand Mobile Expo 2013 Hi-End (TME 2013)

ในงาน Thailand Mobile Expo 2013 Hi-End (TME 2013) ครั้งนี้ มีสมาร์ทโฟนหลากหลายรุ่นเปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายในงานนี้เป็นครั้งแรก ซึ่งทางเราได้ไปถ่ายภาพและเก็บข้อมูลเบื้องต้นมาบรรยายเป็นบทความ hands-on ให้ทุกท่านได้อ่านกันครับ โดยในบทความนี้จะเป็นการ hands-on มือถือ True Beyond จาก Truemove H

Thailand Mobile Expo 2013 Hi End Specphone 103

ตัว True Beyond นี้ จุดเด่นหลัก (ที่น่าจะโดนใจหลายคน) ก็คือการดึงเอา SNSD มาเป็นพรีเซนเตอร์ รวมไปถึงมาเป็น Live Wallpaper ในเครื่องด้วย โดยตอนนี้ทรูก็เริ่มจำหน่ายทั้งมือถือ (True Beyond) และแท็บเล็ต (True Beyond Tab) แล้ว โดยถ้าลูกค้าซื้อเครื่องพร้อมโปรจากทรู ก็จะได้รับโบนัสตามในเงื่อนไขของโปรโมชัน (คลิกดูโปรโมชันทรูที่นี่) แต่ทั้งนี้ True Beyond และ True Beyond Tab ไม่ได้ล็อกว่าจะต้องใช้งานซิมทรูเท่านั้นถึงจะใช้งานได้นะครับ ผู้ใช้สามารถเอาซิมเครือข่ายอื่นมาใช้งานได้เช่นกัน แต่จะใช้งานแอพพลิเคชันของทรูไม่ได้ เท่านั้นเอง

สเปค True Beyond :?https://specphone.com/TruemoveH/TRUE-BEYOND/

Thailand Mobile Expo 2013 Hi End Specphone 105

ลักษณะตัวเครื่องโดยรวมของ True Beyond นั้น ก็เป็นแบบเรียบๆ หน้าตาไม่โดดเด่นมากนัก ด้านบนของจอมีกล้องหลังวางอยู่ใกล้กับลำโพงสนทนา ส่วนที่เป็นจุดสองจุดอยู่ติดๆ กันนั้น คือตำแหน่งของเซ็นเซอร์วัดแสงครับ

Thailand Mobile Expo 2013 Hi End Specphone 104

?ด้านล่างจอมีปุ่มสั่งงานแบบ capacitive อยู่สามปุ่ม นั่นคือ Menu, Home และ Back ตามปกติทั่วไปของ Android

Thailand Mobile Expo 2013 Hi End Specphone 107

จุดเด่นของมือถือ/แท็บเล็ตจากทรูทั้งสามรุ่นเลยก็คือเหล่าแอพพลิเคชันในตระกูล H ทั้งหลาย ที่ครอบคลุมการใช้งานด้านมัลติมีเดียของผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น H TV, H Movie, H Radio, H Shopping เป็นต้น ซึ่งแอพจากทรูเหล่านี้ จำเป็นที่จะต้องใช้งานซิมของทรูมูฟเอชอยู่ด้วย จึงจะสามารถใช้งานได้

ตัวเครื่องและวัสดุด้านหน้าเครื่อง มีความแข็งแรงในระดับหนึ่ง แต่พื้นผิวมีความมันวาวมากและเปื้อนรอยนิ้วมือได้ง่าย ดังนั้นถ้าใครไม่อยากให้จอเปื้อนรอยนิ้วมือ แนะนำว่าลองหาฟิล์มกันรอยนิ้วมือมาติดได้ก็จะดี หน้าจอแสดงผลได้ค่อนข้างคมชัด การใช้งานทั่วไปก็ลื่นไหลในระดับที่โอเค มีอาการกระตุกหรือหน่วงๆ บ้างตอนเลื่อนหน้า App Drawer ไปมา โดยรวมแล้วถือว่าประสิทธิภาพการทำงานทั่วไปอยู่ในระดับน่าสนใจสำหรับช่วงราคาครึ่งหมื่นเลย

Thailand Mobile Expo 2013 Hi End Specphone 108

ฝาหลังคาดว่าน่าจะใช้วัสดุเป็นพลาสติกปกติที่มีผิวมันวาว ซึ่งเปื้อนรอยนิ้วมือได้ง่ายมากๆ?

Thailand Mobile Expo 2013 Hi End Specphone 109

ด้านบนเป็นตำแหน่งของกล้องความละเอียด 8 MP ครับ รองรับการโฟกัสอัตโนมัติ แถมมีแฟลช LED ให้ด้วย จัดว่าโอเคทีเดียว สำหรับมือถือในช่วงราคานี้

ส่วนถ้าเครื่องทำงานหนักจนร้อน บริเวณใต้กล้องลงมานิดหน่อยจะเป็นจุดที่สัมผัสถึงความร้อนได้มากที่สุด ซึ่งเท่าที่ผมไปลองจับดู พบว่ามันร้อนจนน่าแปลกใจเหมือนกัน น่าจะเป็นเพราะผ่านการเล่นของหลายๆ คนมา รวมไปถึงอาจเป็นเพราะการเปิดใช้งาน Live Wallpaper ที่น่าจะส่งผลให้ CPU ทำงานหนักขึ้น จนเครื่องร้อนด้วยอีกส่วนหนึ่ง

Thailand Mobile Expo 2013 Hi End Specphone 110

ด้านล่างมีโลโก้ทรูสกรีนไปบนผิว ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าใช้ไปนานๆ แล้วจะลอกหรือเปล่า?

Thailand Mobile Expo 2013 Hi End Specphone 111

?ถ้าสังเกตดูดีๆ จะเป็นว่ามีช่องลำโพงอยู่ด้วยนะครับ แต่ช่องนั้นเจาะไว้เล็กมากๆ สังเกตได้ยากพอสมควรเลย

Thailand Mobile Expo 2013 Hi End Specphone 112

?ข้างซ้ายของเครื่องมีปุ่มเพิ่ม/ลดเสียงอยู่

Thailand Mobile Expo 2013 Hi End Specphone 113

ด้านล่างเป็นผิวเรียบๆ ครับ เพราะช่องรับเสียงของไมค์สนทนาไปอยู่ใต้จอแทน?

Thailand Mobile Expo 2013 Hi End Specphone 114

ด้านขวาของเครื่องจะมีปุ่ม Power อยู่ในบริเวณหัวแม่มือ (ถ้าจับเครื่องท่าปกติด้วยมือขวา) ส่วนด้านล่างๆ (ซ้ายสุดในรูป) จะมีร่องบากเล็กๆ ไว้สำหรับแงะเปิดฝาหลังออกมาได้ (ช่องใส่ซิมซ่อนอยู่ข้างใน)

Thailand Mobile Expo 2013 Hi End Specphone 115

?ส่วนด้านบนจะมีทั้งช่อง Micro USB และช่องเสียบแจ็คหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตรอยู่

Thailand Mobile Expo 2013 Hi End Specphone 106

True Beyond มาพร้อมกับ Android 4.1.2 ซึ่งเรื่องการอัพเดตนั้นคงต้องวัดดวงกันดูว่าทางทรูจะมีการปล่อยอัพเดตตามมาในภายหลังหรือไม่ครับ แต่เท่านี้ก็เพียงพอต่อการใช้งานทั่วไปได้เป็นปีแน่นอนอยู่แล้ว

โดยรวมแล้ว True Beyond ก็เป็นสมาร์ทโฟนช่วงราคาไม่แพง (เปิดราคาที่ 6,590 บาท) เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการหามือถือ Android ราคาเบาๆ มาใช้งาน แถมถ้าซื้อพร้อมโปรของทรูก็ยังจะได้รับโบนัสจากทรูอีกต่างหาก ซึ่งในราคาช่วงเดียวกันนี้ แม้จะมีแบรนด์อื่นเป็นคู่แข่งอยู่มาก แต่ตัวของ True Beyond เองก็ได้เปรียบตรงเรื่องโบนัสต่างๆ และที่สำคัญคือมันยังผูกเข้ากับบริการอื่นๆ ของทรูอีกด้วย ซึ่งใครที่ใช้งานบริการอื่นของทรูอยู่คงจะได้รับความสะดวกในการใช้งานมากทีเดียว และอีกกลุ่มที่อาจจะเป็นลูกค้าได้ก็คือกลุ่มสาวก SNSD ครับ เพราะจะมี content เกี่ยวกับ SNSD มาด้วยเช่นกัน ที่เห็นชัดๆ เลยก็คือ Live Wallpaper ของทั้ง 9 สาวนั่นเอง ^^

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก