Samsung สั่งหยุดปล่อยอัปเดต One UI 6.1.1 ให้ Galaxy S23 Ultra ชั่วคราว แม้ไม่กระทบกับการใช้งานทั่วไป

samsung galaxy s23 ultra one ui 6.1.1

หลังจากมีการปล่อยอัปเดต One UI 6.1.1 อย่างเป็นทางการไปเมื่อวาน ล่าสุด Samsung ก็มีความจำเป็นต้องหยุดการปล่อยอัปเดตให้กับ Samsung Galaxy S23 Ultra ก่อนชั่วคราว เนื่องจากมีผู้ใช้งานที่อัปเดตไปแล้ว พบปัญหาภาพถ่ายเบลอและมีภาพซ้อนขึ้นมา โดยจะเกิดเมื่อเป็นการถ่ายภาพที่ระยะซูมในช่วง 16x ถึง 19.9x เท่านั้น ส่วนมือถือรุ่นอื่น ๆ ไม่ได้รับผลกระทบนี้ จึงยังสามารถอัปเดต One UI 6.1.1 ได้ตามปกติ

ซึ่งเราน่าจะได้เห็นการแก้ไขของทาง Samsung และกลับมาปล่อยอัปเดต One UI 6.1.1 ให้กับ S23 Ultra อีกครั้งในเร็ว ๆ นี้ แต่สำหรับใครที่อัปเดตเครื่องของตนเองไปเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถใช้งานทั่วไปได้ตามปกติ แต่ถ้าจำเป็นต้องถ่ายภาพที่ระยะซูม 16x-19.9x จริง ๆ ก็พอจะมีวิธีเลี่ยงไม่ให้เกิดปัญหาอยู่ 2 วิธี ดังนี้

  1. เข้าไปที่หน้าตั้งค่ากล้อง > Intelligent optimization > เลือกปรับลงมาเป็นระดับ Medium
  2. เปลี่ยนไปใช้โหมด Expert RAW ของแอปกล้องในการถ่ายภาพแทน

ScreenShot 9 19 2024 30231

สำหรับวิธีแรก ภาพที่ได้ออกมาอาจจะมีคุณภาพที่ลดลงมาจากการตั้งค่าระดับสูงสุด (Maximum) เล็กน้อย ดังนั้นก็ไว้ค่อยปรับใช้งานตอนที่จำเป็นต้องถ่ายภาพซูมในช่วง 16x-19.9x เท่านั้น ส่วนถ้าถ่ายภาพปกติก็สามารถใช้ค่า Maximum ตามเดิมได้

ที่มา: GSMArena, SamMobile

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก