เผย!! GPU ใน Exynos 2400 บน Galaxy S24 จะเร็วแรงกว่าชิป A17 Pro ของ Apple

ข่าวขิงความแรงของชิป Exynos 2400 ที่จะถูกใช้ใน Galaxy S24 มีออกมาเพิ่มอีกแล้วครับ ซึ่งแต่เดิมผู้ใช้งานที่เคยผ่านการใช้ชิป Exynos มานั้นต่างก็ต้องเจอกับปัญหาหลายๆ อย่างทั้งความร้อนที่มากเกินไป การถูกลดความเร็วลงอย่างมาก จนถูกวิพากษ์วิจารณ์กันอยู่เรื่อยๆ แต่ทาง Samusng ก็ยังคงไม่ยอมแพ้กับการพัฒนาชิป Exynos ต่อไป

Exynos 2400

GPU ใน Exynos 2400 บน Galaxy S24 จะเร็วแรงกว่าชิป A17 Pro ของ Apple

2566 12 20 เวลา 15.56.25

ล่าสุดได้มีการปล่อยข้อมูลออกมาเพิ่มเติมเกี่ยวกับชิป Exynos 2400 นี้ผ่านทาง @Tech_Reve โดยเขาได้ทำการโพสลงบัญชี X ว่า ตัวชิป Exynos 2400 ที่ได้มีการออกแบบร่วมกับทาง AMD นั้นจะมีประสิทธิภาพด้าน GPU ที่เหนื่อกว่าชิป A17 Pro ของ Apple

โดยตัวชิปจะเป็นชิปขนาด 4nm ที่ได้รับการปรับปรุงในเรื่องของประสิทธิภาพและเพิ่มค่าความสำเร็จในการผลิตได้ (ค่า Yield) และยังใช้ FOWLP ที่ลดความหนาของตัวชิปลงและยังช่วยประจายความร้อนได้ดียิ่งขึ้นด้วย

เรียกได้ว่าเป็นความขิงเล็กๆ ของ Samsung ที่เหมือนจะบอกว่าชิป Exynos 2400 ของตนที่ถึงจะเป็นชิปขนาด 4nm แต่ก็มี GPU ที่แรงกว่าชิป A17 Pro ที่เป็นชิปขนาด 3nm แต่ถึงอย่างนั้นเราก็คงต้องมารอดูกันว่าชิป Exynos 2400 ที่ใช้บน Galaxy S24 Series จะแรงจริงสมคำกล่าวอ้างหรือไม่ เพราะจากข่าวที่เผยๆ ออกมาก่อนหน้านี้ระบุเอาไว้ว่า Galaxy S24 Series จะมุ่งเน้นไปที่ด้าน AI มากกว่าปกติ

ที่มา PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก