GooPhone ในจีนเตรียมยื่นฟ้อง Apple หาก iPhone 5 ออกมาหน้าตาเหมือนของตน

ข่าวนี้น่าจะทำให้หลายๆ คนออกอาการฮากันซักเล็กน้อย โดยเป็นข่าวสืบเนื่องมาจากบริษัทในจีนที่ส่งมือถือ GooPhone i5 ?ซึ่งรูปร่างหน้าตานั้น เรียกได้ว่าเป็นพิมพ์เดียวกับ iPhone 5 ที่มีลือและภาพหลุดกันมาแทบทุกกระเบียดนิ้ว เพียงแต่ระบบปฏิบัติการข้างในเป็น Android ?เท่านั้น ล่าสุดมีข่าวว่าทาง GooPhone เตรียมเรื่องยื่นฟ้องร้อง Apple เอาไว้ล่วงหน้าแล้ว หาก iPhone 5 ออกมามีหน้าตาแบบนี้จริงๆ เนื่องจากผลิตภัณฑ์ของตนผลิตออกมาสู่ตลาดก่อน อีกทั้งรูปร่างหน้าตาทำนองนี้ GooPhone ก็ได้จดสิทธิบัตรในจีนไว้แล้วด้วย ทำให้มีสิทธิ์ที่จะฟ้องและขอให้ศาลสั่งแบนการจำหน่าย iPhone 5 ในประเทศจีน

ส่วนข่าวเก่าของ GooPhone i5 สามารถตามไปอ่านได้จากลิ้งค์นี้ครับ

goophone i5 is the worlds first android iphone 5 clone

ซึ่งในกรณีนี้ ถ้า iPhone 5 ออกมาเป็นแบบนี้จริง และ GooPhone เดินเรื่องฟ้องจากสิทธิบัตรจริง ก็น่าสนใจว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร เพราะถึงแม้ Apple จะไปแอบจดสิทธิบัตรนี้ไว้ในสหรัฐฯ แล้ว แต่ผลของสิทธิบัตรก็จะใช้ได้เฉพาะในประเทศที่จดเท่านั้น

โดยสเปกคร่าวๆ ของ GooPhone i5 ก็คือ

  • NVIDIA Tegra 3 1.4 GHz
  • RAM 1 GB
  • Android 4.0 มาพร้อมธีม iOS 6
  • กล้องหลัง 8 MP
  • จอขนาด 4 นิ้ว ความละเอียด 1280×720

ก็เหลือแต่ลุ้นว่า iPhone 5 ของจริงจะไม่เป็นเหมือนอย่างในข่าวลือครับ จะได้ไม่เกิดคดีน่าปวดหัวมาอีกคดี

ที่มา : Cult of Mac, Gizchina

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก