Google ระงับใบอนุญาต GMS ของมือถือรุ่นใหม่ในตลาดตุรกี

Google ได้มีการประกาศออกมาว่าจะไม่ออกใบอนุญาต Google Mobile Services ให้กับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในตลาดมือถือตุรกีอีกต่อไป ซึ่งรวมถึงผู้ผลิตในท้องถิ่นด้วย แต่ที่แน่ ๆ คือนี่ไม่เกี่ยวข้องกับสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

สำหรับรุ่นที่มีวางขายอยู่แล้วจะยังคงใช้งาน GMS ได้ต่อไป แต่ดูเหมือนว่า Google  จะทำการระงับการอัปเดตระบบปฏิบัติการด้วยซึ่งอาจจะเป็นปัญหาได้

ปัญหานี้เริ่มมาจาก Yandex ของรัสเซียได้ยื่นเรื่องร้องเรียนโดยบอกว่า Google ทำการเปลี่ยนข้อตกลงในการจัดจำหน่ายซอฟต์แวร์ที่สามารถลบตัวเลือกในการเปลี่ยนเครื่องมือค้นหาเริ่มต้น ซึ่ง Google ต้องจ่ายค่าปรับถึง 17.4 ล้านดอลลาร์เป็นค่าชดเชยด้วย

gsmarena 001 7

ผู้ให้บริการค้นหาข้อมูลรายใหญ่ของสหรัฐที่ทำการเปลี่ยนแปลงไม่ค่อยพอใจกับทางตุรกีเท่าไร(ผู้ใช้ไม่สามารถเลือกเครื่องมือค้นหาเองได้) ทางหน่วยงานที่ดูแลได้มีการปรับ Google เพิ่มอีก 0.05% จากรายได้ประจำวันของ Google จนกว่าปัญหาจะได้รับการแก้ไข ทำให้ Google มีเวลาเพียง 60 วันในการสู้คดี

Google เองก็ได้พยายามกดดันรัฐมนตรีการค้าของตุรกีในการเปลี่ยนแปลงการพิจารณาคดี ซึ่งนี่เป็นรายงานแรกจากหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น Haberturk

ทางหน่วยงานที่ดูแลได้มีประกาศผลเบื้องต้นจากการสอบสวนโดยระบุว่า Google ได้มีการละเมิดสิทธิ์โดยการจ่ายเงินโฆษณาการให้บริการในตลาดท้องถิ่นไปเป็นจำนวนไม่น้อย

ที่มา : gsmarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก