Googleเผย!!ค่าบริการ Youtube Red บน iOS อาจแพงกว่า Android

 

YouTube red

Youtube เป็นหนึ่งในแอพที่มีผู้คนใช้งานมากที่สุดในโลกซึ่งรวมไปถึงผู้ใช้งานในประเทศไทยเช่นกัน และเมื่อมีผู้ใช้งานจำนวนมหาศาล นั่นหมายความว่าการโฆษณาสิ่งต่างๆลงบน Youtube จึงเป็นสิ่งที่นิยมอย่างมาก แต่ก็มีผู้ใช้งานจำนวนไม่น้อยที่ไม่อยากให้มีโฆษณาก่อนที่พวกเขาจะได้รับชมสิ่งที่ต้องการ Youtube Red จึงได้ถือกำเนิดขึ้นเพื่อให้ผู้ที่ใช้งาน Youtube ได้รับประสบการณ์แบบใหม่ที่ต่างก็รอคอยกันมานาน

ความสามารถของ Youtube Red ก็คือ การดูวีดีโอแบบไร้โฆษณา สามารถดาวน์โหลดมาดูแบบออฟไลน์ได้โดยไม่ต้องเปลือง 3G อีกต่อไป และไอดีเดียวก็สามารถใช้ได้ทั้งบนสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือแม้กระทั่งคอมพิวเตอร์ก็สามารถใช้งานได้ สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างนั่นคือเราสามารถเปิดแอพค้างไว้และสามารถเข้าแอพอื่นๆ ได้พร้อมกันนั่นเอง

แน่นอนว่าการที่เราจะสมัคร Youtube Red ได้นั้นจะต้องเสียค่าบริการ โดย Google จะคิดค่าบริการ 9.99$ (ประมาณ 340 บาท) สำหรับผู้ใช้งาน Android และรายได้ทั้งหมดทาง Youtube จะกระจายให้กับเจ้าของรายการ รวมถึงศิลปินต่างๆ ที่สร้างสรรค์ผลงานบน Youtube

766d6e1befa94373b9f22ead1d82471e

แต่สำหรับผู้ที่ใช้งาน iOS ทาง Google จะไม่ได้เก็บค่าบริการ 9.99$ เหมือนที่เก็บบน Android แต่จะเก็บ 12.99$ (ประมาณ 450 บาท) เนื่องจาก Apple จะหักค่าธรรมเนียมจากรายได้ทั้งหมด 30% เป็นค่าธรรมเนียมสำหรับระบบปฏิบัติการ iOS ทำให้ทาง Google อาจจะต้องเก็บค่าบริการในราคาที่สูงขึ้นนั่นเอง และในประเทศไทยยังไม่มีรายงานออกมาว่าจะได้ใช้งาน Youtube Red หรือไม่ ซึ่งอาจจะต้องรอการอัดเดทกันต่อไป

2015-10-22_3-33-00

ทั้งนี้ราคาดังกล่าวยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าทาง Google จะใช้ราคานี้ในการเก็บค่าบริการ และการหักค่าธรรมเนียมของ iOS นั้น จะเกิดขึ้นหากมีการซื้อขายเกิดขึ้นผ่านทางแอพ เพื่อนำรายได้เข้าสู่ App Store แต่คำถามที่เกิดขึ้นนั่นคือถ้าผู้ที่ใช้งาน iOS แต่มีไอดีที่ซื้อผ่านทาง Google และนำไอดีนั้นๆมาใช้งานบน  iOS พวกเขาจะต้องถูกหักค่าบริการเพิ่มหรือไม่ ทาง Google ยังไม่ได้ให้ข้อมูลที่แน่ชัดในขณะนี้

https://www.youtube.com/watch?v=YL9RetC0ook

 

ที่มา PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก