Google เตรียมเปิดตัวกล่องต่อทีวีรุ่นใหม่แทน Chromecast ในชื่อ Google TV Streamer

google tv streamer

นอกเหนือจากจะมีการเปิดตัวมือถือ Google Pixel 9 series ในวันที่ 13 สิงหาคมที่จะถึงนี้แล้ว ยังมีความเป็นไปได้ว่า Google น่าจะเปิดตัวสินค้าอื่นไปพร้อมกันด้วย หนึ่งในนั้นก็คือผลิตภัณฑ์ที่จะเข้ามาแทน Chromecast with Google TV อุปกรณ์ต่อทีวีที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการ ซึ่งจะทำให้ทีวีมีความสมาร์ตยิ่งขึ้น โดยในรอบนี้น่าจะมีการปรับเปลี่ยนชื่อเป็น Google TV Streamer ด้วย

ล่าสุดก็เริ่มมีภาพที่น่าจะเป็นภาพจาก Google เอง เผยให้เห็นดีไซน์ตัวเครื่องที่ปรับเปลี่ยนจากปัจจุบันที่เป็นแบบ dongle ไปเสียบกับพอร์ต HDMI ตรง ๆ มาเป็นแบบกล่องคล้าย set-top box หรือกล่องดูทีวีที่หลายท่านอาจจะคุ้นเคยกัน ซึ่งดีไซน์ก็จะออกมาเป็นแบบเรียบ ๆ ด้านหน้าไม่มีปุ่มกด ด้านหลังเท่าที่เห็นจากในภาพก็คือน่าจะกำลังต่อสาย HDMI เพื่อรับส่งสัญญาณภาพกับทีวีและต่อสายเพื่อจ่ายไฟเข้ามาที่กล่อง ตัวเครื่องน่าจะมีความหนาไม่มากนัก จนน่าจะสามารถวางไว้ใต้ทีวีได้พอดี

Google TV streamer 2

นอกจากนี้ยังมาพร้อมรีโมตที่ได้รับการปรับดีไซน์เล็กน้อย จากภาพดูเหมือนจะมีขนาดยาวขึ้น มีการจัดเรียงปุ่มที่ต่างไปจากเดิม โดยย้ายปุ่มโฮมขึ้นมาไว้ข้างปุ่มย้อนกลับ สลับกับปุ่มสั่งงานด้วยเสียงที่ปัจจุบันจะใช้ไอคอนของ Google Assistant มาใช้เป็นไอคอนรูปไมโครโฟนแทน พร้อมกับมีการใส่แถบปุ่มเพิ่ม/ลดเสียงเข้ามาให้ จากที่ของเดิมจะวางไว้ข้างรีโมต

ที่มา: BGR, 9to5Google

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก