แนะนำ 5 แอพที่จะช่วยย้ายข้อมูลจากมือถือเก่าไปยังมือถือใหม่อย่างง่ายๆ!!

transfer-text-messages-between-android

หากเราซื้อมือถือใหม่ถ้าเป็นถือถือประเภท Pure Android Google มีฟีเจอร์ที่จะช่วยให้เรานั้นสามารถถ่ายโอนข้อความจากเครื่องเก่าของเราไปสู่เครื่องใหม่ แต่เวอร์ชั่น Android ของเครื่องเก่าและเครื่องใหม่จะต้องเป็นเวอร์ชั่น 5.0 Lollipop ขึ้นไป และจะต้องใช้บัญชี Google เดียวกัน ซึ่งหากไม่ได้ใช้งาน Hangouts การถ่ายโอนข้อความนั้นอาจค่อนข้างทำได้ลำบาก และอาจจะทำได้ไม่สมบูรณ์แบบมากนัก ซึ่งสิ่งนี้ยังคงเป็นปัญหาในการใช้งาน

แต่โชดดีที่ยังมีแอพพลิเคชั่นที่สามารถย้ายข้อความจากเครื่องเก่าไปสู่เครื่องใหม่ของเราได้ และวันนี้ผมจะมานำเสนอ 5 แอพที่จะช่วยย้ายข้อความจากมือถือเก่าไปยังมือถือใหม่ ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งบางแอพนั้นมาจากผู้ผลิตมือถือแบรนด์ต่างๆและที่สำคัญคือสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีนั่นเอง จะมีแอพอะไรบ้างไปติดตามกันได้เลยครับ

1. SMS Backup & Restore

 

SMS-Backup--amp-Restore

SMS Backup & Restore ชื่อของแอพนั้นก็บอกได้เป็นอย่างดีแล้วถึงหลักการทำงานของแอพ โดยแอพจะทำการ Backup ข้อความของเราให้เป็นแบบ XML ที่ให้เรานั้นสามารถ Restore เพื่อนำข้อความกลับมาในมือถือเครื่องใดก็ได้ และสามารถดาวน์โหลดได้ตั้งแต่ Android เวอร์ชั่น 1.5 ขึ้นไป ซึ่งสามารถเลือกได้ว่าจะ Backup ข้อความไหน และสามารถเลือกแหล่งจัดเก็บได้ตามที่เรานั้นต้องการ SMS Backup & Restore มีให้ดาวน์โหลดได้ฟรีแล้ววันนี้ที่ Play Store

   ดาวน์โหลด

playstore

 

2. HTC Transfer Tool

 

HTC-Transfer-Tool

HTC Transfer Tool   นั้นเป็นอีกหนึ่งแอพที่สามารถให้เรานั้นทำการย้ายข้อมูล รวมไปถึงข้อความต่างๆ โดยการใช้ Wi-Fi Direct จากมือถือแอนดรอยด์ที่เป็นเวอร์ชั่น 2.3 ขึ้นไปและย้ายไปยังมือถือ HTC ที่เป็นเวอร์ชั่น Sense 5 ขึ้นไป โดยจะสามารเลือกหมวดหมู่ของข้อมูลที่เรานั้นต้องการจะย้ายได้ ซึ่งรวมไปถึงข้อความต่างๆอีกด้วย และแน่นอนว่าแอพนี้ HTC ยังเปิดให้ดาวน์โหลดฟรีที่ Play Store อีกด้วย

  ดาวน์โหลด

playstore

 

3. Motorola Migrate

 

Motorola-Migrate

และแอพนี้เป็นแอพสำหรับผู้ที่ใช้มือถือ Motorola ที่กำลังต้องการข้อมูลสำคัญๆจากเครื่องเก่าที่กำลังจะไม่ได้ใช้งาน Motorola Migrate เป็นแอพที่สามารถย้ายข้อมูลอาทิเช่น ข้อความ,รายชื่อติดต่อ,รูปถ่าย,เพลง และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งเครื่องที่จะใช้งาน Motorola Migrate ได้นั้นจะต้องเป็นเวอร์ชั่น Android 2.2 ขึ้นไปจึงจะสามารถใช้งานได้ และ Motorola Migrate นั้นก็มีให้ดาวน์โหลดได้ฟรีแล้ววันนี้ที่ Play Store 

ดาวน์โหลด

playstore

 

4. Samsung Smart Switch

 

Samsung-Smart-Switch

และนี่คือหนึ่งแอพที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ที่ใช้งานมือถือ Samsung นั้นได้เคลื่อนย้ายข้อมูลต่างๆเช่น ข้อความ,รายชื่อ,ประวัติการโทร,วีดีโอ และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งเราสามารถย้ายข้อมูลจากเครื่องเก่าที่จะต้องเป็น Android 4.0 ขึ้นไป และไม่เพียงผู้ใช้งาน Android เท่านั้นที่สามารถใช้งานได้ สำหรับผู้ที่ใช้งาน iOS อยู่ก็สามารถที่จะโหลดมาใช้งานได้เช่นกัน โดยจะต้องมีเวอร์ชั่น iOS 5.0 เป็นต้นไป และ Samsung Smart Switch มีให้ดาวน์โหลดแล้ววันนี้ที่ Play Store

ดาวน์โหลด

playstore

 

5. Xperia Transfer Mobile

 

Xperia-Transfer-Mobile

และสุดท้ายได้แก่แอพจาก Sony นั่นคือ Xperia Transfer Mobile เป็นอีกหนึ่งแอพที่สามารถย้ายข้อมูลต่างๆจากเครื่องเก่าของเรานั้นไปยังมือถือ Xperia รุ่นใหม่ ซึ่งมือถือเก่าของเรานั้นจะต้องเป็นเวอร์ชั่น 4.0 ขึ้นไป หรือ iPhone ที่ใช้ iOS 4.0 ขึ้นไป หรือแม้กระทั่งWindows Phone ก็ยังสามารถใช้งานได้แต่จะต้องเป็น Windows 8.0 ขึ้นไป Xperia Transfer Mobile มีให้ดาวน์โหลดฟรีแล้ววันนี้ที่ Play Store

ดาวน์โหลด

playstore

 

ทีมา PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก