Google Pixel 7 กับทุกสิ่งที่ควรรู้ก่อนเปิดตัว

Google Pixel 7 สมาร์ทโฟนที่ Google ทำเองใกล้จะเปิดตัวแล้ว มาดูกันว่าจนถึง ณ ปัจจุบันนี้นั้นเรารู้อะไรเกี่ยวกับเจ้าสมาร์ทโฟนซีรีย์ใหม่รุ่นนี้ของ Google กันบ้าง

Google Pixel 7
Google Pixel 7

หลังจากที่ประสบความสำเร็จจาก Google Pixel 6 ซีรีย์มาพอสมควร แน่นอนว่าทาง Google ย่อมต้องเปิดตัวสมาร์ทโฟนซีรีย์ที่จะสานต่อความสำเร็จของ Google Pixel 6 อย่าง Google Pixel 7 ซีรีย์ออกมาอย่างแน่นอน และเป็นประจำของสมาร์ทโฟนที่กำลังจะเปิดตัวย่อมมีข้อมูลของตัวเครื่องหลุดออกมาเรื่อยๆ ในวันนี้เราจะขอรวบรวมทุกสิ่งที่มีการเปิดเผยออกมาของ Google Pixel 7 ให้ทุกท่านได้รับทราบกันในบทความเดียว จะน่าสนใจมากแค่ไหนนั้นไปติดตามกันได้เลย



Google Pixel 7 กับวัดที่คาดว่าจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

2WzH8FukBhC7PZohH7xJyk 970 80

สำหรับวันเปิดตัวของ Google Pixel 7 ซีรีย์นั้นค่อนข้างจะยังคงลึกลับอยู่ไม่น้อย โดยจากข้อมูลที่ Google จะจัดงานที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ใหม่ซึ่งประกาศเอาไว้ว่าจะเป็นวันที่ 6 ตุลาคมที่จะถึงนี้นั้น ทาง Google ได้พูดเอาไว้แค่ว่าจะแนะนำอุปกรณ์ใหม่ในบรรดาอุปกรณ์ที่เรามีอยู่ ซึ่งในความเป็นจริงนั้นทาง Google เองนั้นมีอุปกรณ์อยู่หลายอย่างมากไม่ได้มีแค่เพียงสมาร์ทโฟนเท่านั้น แต่ก็มีผู้เชี่ยวชาญด้านการคาดเดาอุปกรณ์ที่จะเปิดตัวในการจัดงานต่างๆ ได้คาดการณ์เอาไว้ว่าในวันนี้ Google อาจจะทำการเปิดตัว Google Pixel 7 ซีรีย์ซึ่งจะประกอบไปด้วย Google Pixel 7, Google Pixel 7 Pro และ Pixel Watch

ผู้ที่คาดการณ์การเปิดตัวดังกล่าวนี้นั้นคือผู้เชี่ยวชาญนาม Jon Prossor ซึ่งเคยพูดก่อนหน้าที่จะคาดการณ์เรื่องนี้ไว้ว่าทาง Google จะเปิดตัว Google Pixel 7 ซีรีย์ในวันที่ 13 ตุลาคม ทว่าหลังจากที่ทาง Google เผยว่าจะมีการจัดงานเปิดตัวขึ้นในวันที่ 6 ตุลาคมนั้นทางคุณ Jon Prossor ก็เลยคาดการณ์ใหม่ว่า Google จะเปิดตัว Google Pixel 7 ซีรีย์ในวันที่ 6 ตุลาคมเลยแต่ยังไม่มีการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ สิ่งที่ Google จะทำก็คือในวันที่ 6 ตุลาคมนั้นทาง Google จะเปิดตัว Google Pixel 7 ซีรีย์แล้วเปิดให้มีการ pre-order หลังจากนั้นจะเริ่มมีการส่งเครื่องให้กับผู้ที่ทำการ pre-order ในวันที่ 13 ตุลาคมต่อไป

หมายเหตุ – สาเหตุที่ทาง Google จะจัดงานเปิดตัวในวันที่ 6 ตุลาคมนั้นน่าจะมาจากความพยายามในการแย่งตลาดไม่ให้ iPhone 14 ซีรีย์ของ Apple วางจำหน่ายได้มากจนเกินไปหลังจากเปิดตัวในวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา


Google Pixel 7 กับราคาประเมิน

kLBz5bym8GMxyLWj5EX95A 970 80

มีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงที่ Google Pixel 7 ซีรีย์นั้นจะมีราคาเท่ากันกับ Google Pixel 6 ซีรีย์ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่ต่ำกว่าราคาเรือธงของคู่แข่งที่เปิดตัวมาค่อนข้างจะสูง โดยสำหรับ Google Pixel 7 นั้นจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $599 หรือประมาณ 21,820 บาท(เท่ากันกับ Google Pixel 6) ส่วน Google Pixel 7 Pro นั้นจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $899 หรือประมาณ 32,750 บาท(เท่ากันกับ Google Pixel 6 Pro)

อีกสาเหตุหนึ่งที่ Google จะยังคงตรึงราคา Google Pixel 7 ซีรีย์ไว้เท่ากับ Google Pixel 6 ซีรีย์เพราะตอนที่ Google Pixel 6 ซีรีย์วางจำหน่ายนั้น Google Pixel 6 สามารถทำยอดจำหน่ายเครื่องได้มากเป็นประวัติการณ์


จำนวนโมเดลของ Google Pixel 7 ซีรีย์

ในงาน Google I/O ที่ผ่านมานั้นทาง Google ได้ยืนยันเองแล้วว่า Google Pixel 7 ซีรีย์จะมีโมเดลแยกย่อยวางจำหน่ายแน่นอน 2 รุ่นคือ Google Pixel 7 และ Google Pixel 7 Pro ทว่าในงานดังกล่างนี้เองนั้นทาง Google ได้แอบใบ้เอาไว้ว่า Google Pixel 7 ซีรีย์อาจจะมีโมเดลแยกโมเดลที่ 3 ออกวางจำหน่ายด้วยก็เป็นได้

หลังจากงาน Google I/O ผ่านไป ทางเว็บไซต์ 9to5Google ได้ค้นพบโค๊ดรหัสจากระบบปฏิบัติการณ์ Android ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าโค๊ดรหัสนี้นั้นอาจจะเป็น Google Pixel 7 โมเดลที่ 3 ซึ่งในโค๊ดนั้นได้มีการระบุเอาไว้ว่า Google Pixel 7 โมเดลที่ 3 นี้จะมาพร้อมกับหน้าจอ refresh rate 120Hz เหมือนกันกับ Google Pixel 7 Pro ทว่าขนาดของตัวเครื่องที่มีการระบุเอาไว้ในโค๊ดรหัสนั้นจะมีขนาดใหญ่กว่า Google Pixel 6 Pro อยู่เล็กน้อย จากที่มีการคาดกันเอาไว้ว่า Google Pixel 7 Pro จะมีขนาดหน้าจอเท่ากับ Google Pixel 6 Pro คือ 6.7 นิ้ว ดังนั้นแล้ว Google Pixel 7 โมเดลปริศนานี้นั้นน่าจะมีขนาดหน้าจอใหญ่กว่า Google Pixel 7 Pro

ในส่วนของชื่อการวางจำหน่ายในตลาดของ Google Pixel 7 โมเดลที่ 3 นี้นั้นมีการคาดการณ์เอาไว้ว่าอาจจะเป็น Google Pixel 7 Ultra แต่อย่างไรก็ตามจนถึง ณ ปัจจุบันนี้ยังคงไม่มีข้อมูลหลักฐานใดๆ ในเรื่องชื่อการวางจำหน่ายในตลาดของ Google Pixel 7 โมเดลที่ 3 ออกมา

นอกจาก Google Pixel 7 โมเดลปริศนาที่จะเป็นโมเดลที่ 3 แล้วนั้น สำหรับ Google Pixel 7 และ Google Pixel 7 Pro ได้มีการยืนยันชื่อการวางจำหน่ายในตลาดอย่างแน่นอนแล้วว่าจะใช้ชื่อดังกล่าวเลยตามเอกสารที่หลุดออกมาจากรายการของ FCC ที่ทาง Google ได้ส่งเข้าไปเพื่อขออนุญาตใช้สัญญาณ sub-6GHz และ mmWave 5G 


Google Pixel 7 design

PPjPKBkAk8VnvFxpLTmhj8 970 80

ต้องขอบคุณทาง Google ที่ในงาน Google I/O ที่ผ่านมานั้นทาง Google ได้มีการปล่อยภาพสมาร์ทโฟนที่คาดว่าน่าจะเป็น Google Pixel 7 ซีรีย์ออกมาให้ได้เห็นกันในงาน โดยจากภาพนั้นพบว่าในส่วนของด้านหลังดีไซน์การวางตัวกล้องจะยังคงใช้รูปแบบเดิมคือวางกล้องในแถบแนวนอน จุดที่มีความแตกต่างออกไปจาก Google Pixel 6 ซีรีย์นั้นก็คือตัวเซนเซอร์กล้องหลักและเซนเซอร์กล้อง ultrawide จะวางตัวรวมเป็นคู่กันไปเลยและสำหรับบน Google Pixel 7 Pro นั้นจะมีเซนเซอร์กล้องตัวที่ 3 แยกเพิ่มเข้ามาซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเซนเซอร์กล้อง telephoto

ดีไซน์ตัวกล้องของ Google Pixel 7 ซีรีย์นี้ค่อนข้างจะแตกต่างกับดีไซน์กล้องของ Google Pixel 6 ซีรีย์พอสมควรทำให้เมื่อมองกล้อง Google Pixel 7 ซีรีย์ทั้ง Google Pixel 7 และ Google Pixel 7 Pro แล้วนั้นจะเห็นเซนเซอร์กล้องชัดเจนมากขึ้นกว่า Google Pixel 6 ซีรีย์เพราะบน Google Pixel 7 ซีรีย์นั้นได้เปลี่ยนไปใช้แถบของการวางกล้องเป็นอลูมิเนียมสีเงินที่ตัดกับเซนเซอร์ของตัวกล้องอย่างชัดเจน

qiZvYt4r4HdueoTV8g4fzm 970 80

ในส่วนขนาดของตัวเครื่องนั้น จากภาพเทียบหน้าจอที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้พบว่าทั้ง Google Pixel 7 และ Google Pixel 7 Pro จะมีขนาดกระชับกว่า Google Pixel 6 และ Google Pixel 6 Pro เล็กน้อย โดยจากข้อมูลที่หลุดออกมานั้นพบว่า Google Pixel 7 จะมีความกว้างอยู่ที่ 73.2mm(ในขณะที่ Google Pixel 6 จะมีความกว้างอยู่ที่ 74.92mm) ส่วนน้ำหนักนั้นก็จะลดลงมาอยู่ที่ 195g หรือลดลงมา 10g เมื่อเทียบกับ Google Pixel 7

สำหรับ Google Pixel 7 Pro นั้นจะมีขนาดลดลงเล็กน้อยพร้อมกับน้ำหนักก็จะมีขนาดลดลงประมาณ 2g ในส่วนของความกว้างนั้น Google Pixel 7 Pro จะมีความยาวเพิ่มมากขึ้นมาอยู่ที่ 76.68mm ในขณะที่ Google Pixel 6 Pro จะมีความกว้างอยู่ที่ 75.89mm

จากคลิปหลุด unbox ที่มีการเผยผ่านทาง Twitter เผยให้เห็นว่าแนวทางการดีไซน์ของ Google Pixel 7 ซีรีย์นั้นเป็นแนวทางดีไซน์ไปในทางวิวัฒนาการไม่ใช่การปฎิวัติดังนั้นแล้วเราจึงยังคงเห็นลักษณะดีไซน์ของตัวเครื่อง Google Pixel 7 ซีรีย์ค่อนข้างที่จะคล้ายคลึงกับ Google Pixel 6 ซีรีย์อยู่ เว้นแต่สิ่งที่เปลี่ยนไปจากเดิมก็คือแถบในส่วนของกล้องที่มีการแยกพื้นผิวส่วนที่วางเซนเซอร์กล้องกับบอดี้ตัวเครื่องให้แยกออกจากกันอย่างชัดเจน การจะมองว่าสวยหรือไม่สวยนั้นน่าจะขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลซึ่งก็อาจจะมีทั้งที่ชอบมากๆ หรือไม่ชอบดีไซน์ดังกล่าวไปเลยก็ได้

FFYTYygZBFjuXmhDV5hZ6n 970 80

สำหรับสีของตัวเครื่องนั้นในส่วนของ Google Pixel 7 น่าจะมีวางจำหน่วยด้วยกันทั้งหมด 3 สีคือ Snow, Obsidian black และ Lemongrass ซึ่งจะว่าไปแล้วนั้นถือว่ามีตัวเลือกสีที่ค่อนข้างน้อยไปหน่อยแต่ก็ยังอยู่ในระดับมาตรฐาน

7fs8e5ki3CnP6KPsb4TswD 970 80
ภาพของ Google Pixel 7 ที่อยู่ในรูปแบบสี Obsidian black

ก่อนหน้านี้มีผู้ใช้ Reddit นามแฝง AMC20_ ได้บอกเอาไว้ว่าเขาได้ซื้อตัวเครื่อง Google Pixel 7 Pro ตัวต้นแบบมาโดยบังเอิญ โดยสามารถใช้งานได้เป็นอย่างดีอยู่ราวๆ 3 อาทิตย์ก่อนที่ตัวเครื่องจะทำการ Factory Reset เองซึ่งเขาคิดว่าน่าจะเกิดขึ้นจากทาง Google ทำการ remote เข้ามาจัดการ อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้น AMC20_ ได้บอกเอาไว้ว่า Google Pixel 7 Pro ที่เขายังเอิญได้มานั้นสามารถใช้งานฟิมล์ติดหน้าจอของ Google Pixel 6 Pro ได้เป็นอย่างดี ส่วนระบบแสกนลายนิ้วมือนั้นยังเอียงไปทางด้านขวาเล็กน้อย

จากข้อมูลดังกล่าวนี้เองนั้นทำให้สรุปได้ว่า Google Pixel 7 Pro จะมีลักษณะของตัวเครื่องเหมือนกันกับ Google Pixel 6 Pro ตั้งแต่ในส่วนของขนาดไปจนถึงส่วนโค้งของหน้าจอ สำหรับสิ่งที่เปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนของดีไซน์ Google Pixel 7 Pro นั้นก็คือเรื่องของกล้องและดีไซน์การวางกล้อง


Google Pixel 7 specs และ features

ก่อนหน้านี้ทาง Google ได้มีการออกมายืนยันว่ากำลังทำการพัฒนาชิปเซ็ท Tensor รุ่นที่ 2 อยู่และจากข้อมูลของผลการทดสอบชิปเซ็ท Tensor รุ่นที่ 2 ที่หลุดออกมานั้นพบว่าตัวชิปเซ็ทมีความแรงในการประมวลผลส่วนของ CPU มากกว่า Tensor รุ่นแรกค่อนข้างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับในส่วนของชิปกราฟิก(GPU) ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วมีความเป็นไปได้ว่า Tensor รุ่นที่ 2 นี้นั้นจะยังคงใช้สถาปัตยกรรมแบบเดียวกับรุ่นแแรกที่เรียกว่าสถาปัตยกรรม tried-and-tested โดยที่จะมีการปรับปรุงในส่วนของอัตราการใช้พลังงานให้ดีมากขึ้นกว่าเดิม

ส่วนที่น่าสนใจมากที่สุดตามคำบอกของทาง Google เองนั้นก็คือส่วนของปัญญาประดิษฐ์(AI) ซึ่งบน Tensor รุ่นที่ 2 นี้จะมีการนำเอา Machine Learning core ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่เพิ่มเข้ามาในตัวชิปเซ็ทมากขึ้น ซึ่งในส่วนนี้นั้นคงต้องคอยติดตามทาง Google ต่อไปอีกทีว่าปัญญาประดิษฐ์ที่แรงขึ้นกว่าเดิมนี้จะมีความสามารถในการนำมาประยุกต์ใช้จริงๆ ได้ดีมากน้อยแค่ไหน

ด้านกล้องของ Google Pixel 7 ซีรีย์นั้น สำหรับในส่วนของ Google Pixel 7 จะยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงระบบตัวกล้องไม่ว่าจะเป็นเซนเซอร์หรือความละเอียด เช่นเดียวกันกับ Google Pixel 7 Pro ที่เซนเซอร์หลักจะยังคงใช้เซนเซอร์ความละเอียด 50MP และเซนเซอร์ Ultrawide ความละเอียด 12MP ส่วนเซนเซอร์ที่ 3 ที่เพิ่มขึ้นมาบน Google Pixel 7 Pro นั้นคาดว่าน่าจะเป็นเซนเซอร์ telephoto ที่มาพร้อมกับความละเอียด 48MP

การเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นกับการถ่ายรูปของ Google Pixel 7 ซีรีย์นั้นน่าจะมาจากการประมวลผลที่ผ่านชิปเซ็ท Tensor เวอร์ชันที่ 2 ซึ่งมีความแรงมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งทำให้มีการคาดการณ์กันเอาไว้ว่า Google Pixel 7 ที่เป็นรุ่นเล็กน่าจะมาพร้อมกับความสามารถในการถ่ายวีดีโอที่ความละเอียดสูงมากกว่า Google Pixel 6 สิ่งที่น่าประทับใจมากที่สุดหากเป็นเรื่องจริงก็คือส่วนของกล้องหน้า ซึ่งจากการแกะโค๊ดนั้นพบว่ากล้องหน้าของ Google Pixel 7 ซีรีย์จะรองรับการถ่ายวีดีโอที่ความละเอียดระดับ 4K ได้ด้วยตั้งแต่ในรุ่นเล็กหรือ Google Pixel 7

เปลี่ยนมาดูในส่วนของหน้าจอตัวเครื่องที่มีการคาดการณ์กันเอาไว้ว่าในรุ่นเล็กหรือ Google Pixel 7 นั้นจะมีขนาดของหน้าจอเล็กลงกว่า Google Pixel 6 คือจากเดิมอยู่ที่ 6.4 นิ้วมาเป็น 6.3 นิ้ว ในขณะที่ Google Pixel 7 Pro นั้นจะยังคงมีขนาดหน้าจอเท่ากันกับ Google Pixel 6 Pro เหมือนเดิมคือ 6.7 นิ้ว สิ่งที่น่าแปลกใจไม่น้อยก็คือตามข่าวลือที่หลุดออกมานั้นพบว่าทาง Google จะยังใช้หน้าจอพาเนลบน Google Pixel 7 ซีรีย์แบบเดียวกันกับที่ใช้งานบน Google Pixel 6 ซีรีย์ ทว่าในรุ่น Google Pixel 7 Pro นั้นจะให้ผู้ใช้สามารถเลือกความละเอียดของหน้าจอได้ด้วยตนเองว่าจะใช้งานที่ความละเอียดระดับ 2K หรือ 1080p เพื่อประหยัดพลังงาน

อย่างไรก็ตามมีรายงานข่าวจากบางสื่อบอกในสิ่งที่สวนทางกันสำหรับพาเนลหน้าจอของ Google Pixel 7 Pro ที่จะมีการเปลี่ยนพาเนลเป็นแบบใหม่ไม่ได้ใช้แบบเดียวกันกับ Google Pixel 6 Pro โดยพาเนลใหม่นี้นั้นจะมีความละเอียดอยู่ที่ระดับ 3120 x 1440 pixels พร้อมด้วยฟีเจอร์ adaptive refresh rate ที่สามารถปรับ refresh rate ของหน้าจอได้ตามสื่อที่ใช้งานอยู่ตั้งปต่ 10Hz ไปจนถึง 120Hz ด้านความสว่างของหน้าจอนั้นตามข้อมูลระบุเอาไว้ว่า Google Pixel 7 Pro จะมีความสว่างสูงสุดอยู่ที่ 600 nits(Google Pixel 6 Pro มีความสว่างสูงสุดอยู่ที่ 500 nits) เมื่อตั้งค่าหน้าจอแบบ Natural แต่ถ้าหากตั้งค่าความสว่างเป็นแบบเปิดการใช้งาน high brightness mode แล้วล่ะก็ Google Pixel 7 Pro สามารถที่จะมีความสว่างหน้าจอสูงสุดได้มากถึง 1,000 nits


สำหรับแฟนๆ Google แล้วนั้นเชื่อว่า Google Pixel 7 ซีรีย์ไม่น่าจะทำให้แฟนๆ ผิดหวัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับตัวระบบปฏิบัติการณ์ Android ที่เป็น Pure Android จากผู้สร้างอย่าง Google เองแถมด้วยการอัปเดทเวอร์ชันใหม่รวมทั้งอัปเดทความปลอดภัยที่รับรองได้ว่าผู้ใช้งาน Google Pixel 7 ซีรีย์นั้นจะได้รับก่อนใครอย่างแน่นอน ทั้งนี้ข้อมูลด้านบนทั้งหมดจะจริงหรือไม่นั้นในวันที่ 6 ตุลาคมที่จะถึงนี้เราๆ ท่านๆ ก็จะได้ทราบกัน

ที่มา : tomsguide

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก