Google Pixel 6 Series จะรองรับ 5G MmWave และมาพร้อมชิป UWB

Google Pixel 6 Series เริ่มมีข่าวลือมากขึ้นจริงๆ ล่าสุดนั้นมีการเผยออกมาว่าตัวเครื่องจะรองรับเครือข่าย 5G MmWave แถมมาพร้อมชิป UWB เหมือน Samsung Galaxy S21 Series อีกด้วย

Google Pixel 6 Series
Google Pixel 6 Series

Google Pixel 6 Series เอาเข้าจริงๆ แล้วถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนซีรีส์หนึ่งที่ทาง Google ค่อนข้างจะเก็บงำเป็นความลับอย่างมาก แต่ถึงแม้ว่าจะเป็นเช่นนั้นเราก็ได้เห็นข่าวหลุดของ Google Pixel 6 Series หลุดออกมาเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกำหนดการเปิดตัวในช่วงฤดูหนาวที่จะถึงนี้รวมไปถึงการที่ตัวเครื่องของ Google Pixel 6 Series นั้นจะมีให้เลือกหลายสีมากขึ้นกว่าเดิม

ก่อนหน้านี้นั้นนักพัฒนาสายตาดีก็ได้ไปแกะโค๊ดของ Android 12 Beta 4 ซึ่งมีการระบุเอาไว้ส่วนหนึ่งว่า Google Pixel 6 Series นั้นจะใช้งานชิปโมเด็มรหัส ‘g5123b’ ซึ่งไปตรงกันกับชิปรหัสโมเด็มของทาง Samsung รุ่น Exynos Modem 5123 ทำให้ทาง Reuters ถึงขึ้นรายงานออกมาเลยทีเดียวว่า Google Pixel 6 Series นั้นจะรองรับการเชื่อมต่อเครือข่าย 5G mmWave เช่นเดียวกันกับ Samsung Galaxy S21 Series เลยทีเดียว

csm AOSP b6d11748a9

ล่าสุดนั้นนักพัฒนาอิสระได้ไปพบส่วนของโค๊ดที่อยู่บน Android Open Source Project (AOSP) ซึ่งระบุเอาไว้ว่า Google Pixel 6 Series จะยังมาพร้อมับชิป ultra-wideband (UWB) แบบเดียวกันกับ Samsung Galaxy S21 Series อีกด้วยต่างหาก ซึ่งนั่นทำให้เห็นได้ว่า Google Pixel 6 Series นั้นน่าจะรองรับการเชื่อมต่อแบบเดียวกันกับสมาร์ทโฟนระดับท๊อปของยี่ห้ออื่นๆ ด้วย

หมายเหตุ – ชิป ultra-wideband (UWB) นั้นจะช่วยให้ตัวเครื่องสามารถที่จะโอนถ่ายข้อมูลระหว่างกันได้ผ่านทางคลื่นวิทยุโดยจะมีความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลในระดับสูงทว่าอัตราการใช้พลังงานนั้นจะต่ำมากๆ (แต่ระยะทางในการโอนถ่ายข้อมูลระหว่างเครื่องก็น้อยตามไปด้วย) ในปัจจุบันนั้นการใช้งานโอนถ่ายข้อมูลด้วยชิป ultra-wideband (UWB) จะเห็นประโยชน์ได้มากสุดจากการโอนถ่ายข้อมูลจากอุปกรณ์สวมใส่ที่มีการติดตามการออกกำลังกายหรือเซ็นเซอร์ต่างๆ ไปยังสมาร์ทโฟนเพื่อให้แอปพลิเคชันทำการบันทึกและประมวลผลข้อมูลนั้นๆ ได้รวดเร็วและแม่นยำมากขึ้น

ที่มา : notebookcheck

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก