Google Pixel 6 Series เจอปัญหาแบตเตอรี่ไหลจาก Android 13

Google Pixel 6 Series สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่ได้รับอัปเดท Android 13 เจอปัญหาแบตเตอรี่ไหลและเครื่องร้อนอย่างหนักหน่วง จน Google รีบออกมาบอกว่าจะแก้ไขให้อย่างเร่งด่วน

Google Pixel 6 Series
Google Pixel 6 Series

ข้อดีของสมาร์ทโฟนซีรีย์ Pixel ของทาง Google นั้นก็คือเวลาที่ทาง Google มีการอัปเดทระบบปฏิบัติการณ์เวอร์ชันใหม่ออกมาสมาร์ทโฟนซีรีย์ Pixel จะได้รับอัปเดทนั้นๆ ก่อนใครเพื่อน เช่นเดียวกันกับ Google Pixel 6 Series ทั้ง Google Pixel 6 และ Google Pixel 6 Pro ที่ ณ เวลานี้นั้นผู้ใช้ได้รับอัปเดทระบบปฏิบัติการณ์ Android 13 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นการได้รับอัปเดทอย่างรวดเร็วนีัก็มีข้อเสียใหญ่อยู่หนึ่งอย่างนั่นก็คือผู้ที่ได้รับอัปเดทก่อนใครนั้นก็จะพบเจอกับปัญหาที่เกิดขึ้นจากการอัปเดทก่อนใครเพื่อเขาและเรื่องดังกล่าวนี้ก็เกิดขึ้นกับ Google Pixel 6 Series ที่ได้รับอัปเดท Android 13 แล้วเช่นกันโดยปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นก็คือเมื่อใช้งานไปแล้วนั้นพบว่าตัวเครื่องจะเกิดอาการแบตเตอรี่ไหลทำให้ระยะเวลาในการใช้งานตัวเครื่องจากการชาร์จเต็มหนึ่งครั้งนั้นลดลงน้อยกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด

ไม่เพียงแค่นั้นยังมีรายงานเผยออกมาว่าผู้ใช้ Google Pixel 6 Series บางกลุ่มเจอปัญหาตัวเครื่อง Google Pixel 6 Series มีความร้อนมากขึ้นกว่าเดิมเป็นอย่างมากถึงแม้ว่าจะยังคงใช้งานในลักษณะเช่นเดิมอย่างปกติ เมื่อเจอปัญหาเช่นนี้แล้วนั้นพอทาง Google ได้รับข้อมูลก็รีบออกมาบอกยอมรับทันทีเลยว่ามีปัญหาดังกล่าวนี้จริงๆ และทาง Google เองก็ได้ให้สัญญาว่าจะทำการปล่อยอัปเดทแก้ไขปัญหาดังกล่าวออกมาให้เร็วที่สุดซึ่งก็คือจะเป็นอัปเดทที่จะเกิดขึ้นภายในเดือนกันยายนนี้

ปัญหาดังกล่าวนี้นั้นไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะกับผู้ใช้ Google Pixel 6 Series เท่านั้นเพราะในวงการผู้ใช้ AOSP หรือ ROM Pure Android ก็พบเจอว่าเมื่อทำการอัปเดทสมาร์ทโฟนเป็น Android 13 แล้วตัวสมาร์ทโฟนแบรนด์อื่นๆ นั้นก็มีปัญหาแบตเตอรี่ไหลและเครื่องร้อนมากจนเกินไปเช่นเดียวกัน ดังนั้นแล้วปัญหาดังกล่าวนี้จึงได้มีการคาดการกันในกลุ่มนักพัฒนาว่าน่าจะเกิดขึ้นจากโค๊ดของ Android 13 เป็นหลักไม่ใช่ปัญหาที่เกิดจากตัวเครื่องโดยตรง

จนกว่าจะถึงเวลาที่ทาง Google ปล่อยอัปเดทแก้ไข Bug ดังกล่าวออกออกมานั้นสำหรับผู้ใช้ Google Pixel 6 Series คงต้องทนใช้งานไปก่อนเพราะไม่สามารถที่จะย้อนกลับไปลง Android 12 ได้ ส่วนผู้ใช้สมาร์ทโฟนรายอื่นๆ ที่ลงเป็น ROM Pure Android ขอแนะนำว่าให้กลับไปใช้งาน Android 12 แทนก่อน

ที่มา : notebookcheck

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก