Google Pixel 5 ได้คะแนน DxOMark 120 คะแนน

กล้องหลักของ Pixel 5 มือถือสมาร์ทโฟนจาก Google รุ่นล่าสุด ใช้เซ็นเซอร์ Sony IMX363 ตัวเดียวกันกับรุ่น Pixel 3 และ 4 แต่รุ่นใหม่จะมีหน่วยประมวลผล Pixel Neural Core ที่มาพร้อมกับชิปใหม่ Snapdragon 765G ที่มีพลังเพียงพอในการรับมือกับอัลกอริธิมของ Google ที่เป็นหัวใจสำคัญของความสำเร็จของกล้องใน Pixel

Google Pixel 5

DxOMark เว็บไซต์วัดผลคะแนนประสิทธิภาพกล้องมือถือสมาร์ทโฟนเจ้าดัง ได้ให้คะแนน Overall กับ Pixel 5 ที่ 120 คะแนน ถือว่าเป็นคะแนนที่พัฒนาขึ้นมาจากรุ่นก่อนหน้านี้ แต่ก็ยังไม่ได้มากมายนัก

ด้านคะแนนรูปถ่ายให้มาที่ 129 คะแนน ถือว่าเป็นคะแนนในระดับกลาง ๆ ภาพที่ได้มีรายละเอีบดภาพที่ดี แสดงสีสันได้สดใส และระบบออโต้โฟกัสที่แม่นยำ แต่ด้านการถ่ายในสถาวะแสงน้อย ยังมี Noise รบกวนในภาพให้เห็น แม้แต่ในช่วงเวลาของแสงกลางวัน

คะแนนทดสอบกล้อง Google Pixel 5 จาก DxOMark ไม่เด่นเท่าไหร่ ยังตามคู่แข่ง

คะแนนด้านการซูมได้มา 49 คะแนน เป็นคะแนนที่ต่ำกว่า Pixel 4 เพราะตัวเก่านั้นมีกล้อง Tele มาด้วย ซึ่งคะแนนส่วนนี้ก็มีผลในการดึงให้คะแนน Overall ต่ำลงนั่นเอง และ DxOMark ก็ไม่แนะนำให้ซูมภาพเกินระยะ 2x เท่านั้น ส่วนกล้องมุมกว้างนั้น ก็ยังไม่กว้างได้เท่ากับคู่แข่ง ก็ถือว่าเป็นรองอยู่พอสมควรในเรื่องนี้

คะแนนวิดีโอได้มาที่ 107 คะแนน ต้องขอบคุณระบบออโต้โฟกัส ระบบกันภาพสั่นไหว ในระดับความละเอียด 4K 30 และ 60 fps สามารถทำผลงานในสภาวะแสงที่ดี ได้ดีกว่ากลางคืน และยังสามารถมองเห็น Noise ในภาพได้อยู่

ที่มา: GSM Arena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก