Google แจกโหด ปล่อยแอพ Google Photos ให้ใช้บน iOS ด้วย พร้อมพื้นที่เก็บรูปไม่จำกัด

Screen Shot 2015-05-29 at 12.29.56 PM

เมื่อคืนที่ผ่านมา Google จัดงาน Google I/O 2015 ซึ่งมีการเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ๆ หลายอย่าง เช่น Android M รุ่น Developer Preview, ระบบจ่ายเงิน Android Pay รวมถึงมีอัพเดตเพิ่มเติมให้ระบบต่างๆ หลายส่วนทีเดียว หนึ่งในไฮไลท์ที่น่าสนใจก็คือตัวของแอพ Google Photos ที่หลายท่านน่าจะคุ้นเคยอยู่แล้วกับการเป็นแอพดูรูปใน Android มาระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งช่วงหลังๆ ก็ผนวกมาเป็นแอพดูรูป แต่งรูป เก็บรูปลง cloud ได้ลงตัว ซึ่งในงานนี้ก็เป็นการเปิดตัว Google Photos ที่มีการปรับเปลี่ยนหน้าตาใหม่ ปรับอินเตอร์เฟสให้ใช้งานง่ายขึ้น ทั้งยังเพิ่มรูปแบบการสั่งงานอื่นๆ เข้ามาให้ใช้งานได้สะดวกกว่าเดิมอีกด้วย

ที่น่าสนใจคือรอบนี้ Google ทำแอพ Google Photos ออกมาให้ iOS ได้ใช้งานกันด้วย จากที่แต่เดิมจะมีเฉพาะบน Android เท่านั้น และจุดที่สำคัญสุดก็คือ งานนี้ Google ใจดี เพิ่มพื้นที่เก็บภาพให้เป็นไม่จำกัดด้วย แต่เฉพาะสำหรับการเลือกเก็บภาพแบบปรับลดความละเอียดลงเล็กน้อยเท่านั้นนะครับ แต่ก็เหลือเฟือมากๆ เพราะตัวระบบจะรองรับภาพความละเอียดสูงสุดถึง 16 ล้านพิกเซล และวิดีโอที่ความละเอียดระดับ 1080p ซึ่งก็ถือว่าสูงมากๆ แล้ว ส่วนถ้าหากอยากตั้งค่าให้เก็บภาพความละเอียดสูงแบบเต็มๆ ก็ทำได้เหมือนกัน แต่จะได้พื้นที่เก็บภาพแค่ 15 GB เท่านั้น

สำหรับใครที่อยากใช้งาน Google Photos ตัวใหม่ก็สามารถดาวน์โหลดจาก Play Store (เป็นคนละตัวกับที่มีอยู่แล้วในเครื่องนะ) กับ App Store กันได้เลย

playstoreappstore

ที่มา: PhoneArena

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก