วิธีใช้งานฟีเจอร์สแกนลายนิ้วมือบน Google Nexus 5X และ Google Nexus 6P!!

n5xandn6p

Google Nexus 5X และ Google Nexus 6P เป็นมือถือแอนดรอยด์เครื่องแรกที่มาพร้อม Android 6.0Marshmallow ซึ่งเมื่อเปิดตัวก็ได้สร้างกระแสความสนใจให้กับผู้ใช้งานกลุ่มต่างๆโดยทั้งสองรุ่นนั้นใช้ผู้ผลิตคนละแบรนด์ Google Nexus 5X ผลิตโดย LG ส่วน Google Nexus 6P ผลิตโดย Huawei จากประเทศจีน

และนอกจากจะมาพร้อม Android 6.0 Marshmallow แล้ว ทั้งสองรุ่นยังมาพร้อมเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังของตัวเครื่องหรือที่เรียกว่า Nexus Imprint ซึ่งสำหรับคนที่กำลังถือ Google Nexus 5X และ Google Nexus 6P อยู่ในมือขณะนี้นั้นย่อมรู้ดีอยู่แล้วว่าวิธีการใช้งาน Nexus Imprint นั้นสามารถทำได้อย่างไรบ้าง

แต่สำหรับคนที่กำลังจะหาซื้อมาใช้ วันนี้ผมก็มีวิธีเปิดการใช้งาน Nexus Imprint หรือการใช้งานสแกนลายนิ้วมือบน Google Nexus 5X และ Google Nexus 6P มาฝากกันครับ  ซึ่งวิธีการเปิดใช้งาน Nexus Imprint มีขั้นตอนดังต่อไปนี้

1.เข้าที่ Settings (การตั้งค่า) จากนั้นให้เลือกหัวข้อ Security

In-the-main-Settings-menu-go-to-Security.

2.มองหาคำว่า Nexus Imprint แล้วให้แตะเข้าไปเพื่อทำการตั้งค่าลายนิ้วมือ

Then-search-for-Nexus-Imprint.

3.จากนั้นให้เราทำตามขั้นตอนที่ปรากฎบนหน้าจอในที่นี้ให้เลือก Continue

And-follow-the-instructions-on-screen.

4.ก่อนที่เราจะทำการบันทึกลายนิ้วมือนั้นเราจะต้องใส่รหัสที่เรานั้นตั้งไว้เสียก่อน

Before-registering-a-fingerprint-youll-need-to-confirm-your-primary-security-method-password-PIN-or-pattern.

5.มองหาเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังของตัวเครื่อง

How-to-set-up-Google-Nexus-Imprint

6.เริ่มวางนิ้วมือที่เซ็นเซอร์ด้านหลังของตัวเครื่องและยกนิ้วออกเมื่อเครื่องสั่น

How-to-set-up-Google-Nexus-Imprint (1)

7.ทำซ้ำให้ครบทุกมุมของปลายนิ้ว (ต้องทำราว 6 ครั้ง) เพื่อให้เครื่องจดจำให้มากที่สุด

How-to-set-up-Google-Nexus-Imprint (2)

8.เสร็จสิ้นขั้นตอนการบันทึกลายนิ้วมือ ในส่วนนี้เราอาจจะเลือก Add Another เพื่อเพิ่มนิ้วอื่นๆได้

How-to-set-up-Google-Nexus-Imprint (3)

9.จะเห็นว่าหน้า Lock Screen จะมีรูปลายนิ้วมืออยู่ที่ด้านล่างหน้าจอ ซึ่งเราสามารถใช้ลายนิ้วมือปลดล็อคหน้าจอได้แล้วโดยการแตะที่เซ็นเซอร์ด้านหลังของตัวเครื่อง

Whenever-you-see-that-small-fingerprint-you-can-unlock-your-Nexus-with-your-finger-by-placing-it-on-the-sensor-on-the-back-not-on-the-screen.

 

และนอกจากนี้ลายนิ้วมือยังสามารถเพิ่ม,ลบ,เปลี่ยนชื่อ ในกรณีที่เรานั้นต้องการให้คนในครอบครัวสามารถปลดล็อคหน้าจอของเราได้ โดยจะมีให้เลือกเพิ่มลายนิ้วมือ เราก็แค่ทำวิธีข้างต้นทั้งหมดอีกครั้ง นอกจากปลดล็อคหน้าจอเพียงอย่างเดียวแล้ว เรายังสามารถใช้งานในด้านการทำธุรกรรมบนมือถือได้อีกด้วย

และหากกังวลว่าลายนิ้วมือของเรานั้นจะถูกส่งต่อไปที่อื่นหรือไม่นั้น บอกตรงนี้เลยว่าไม่ต้องห่วงครับ ลายนิ้วมือของเราจะอยู่เฉพาะในเครื่องเท่านั้นไม่มีการแชร์ออกไปที่อื่นอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะใช้แอพพลิเคชั่นใดๆก็ตาม และผมหวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังสนใจจะเป็นเจ้าของ Google Nexus 5X และ Google Nexus 6P เพื่อเป็นแนวทางในการใช้งานกันต่อไป

 

 

ที่มา PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก