Google Meet เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ AI noise cancellation เพื่อแข่งกับ Zoom

Google Meet แอพสำหรับประชุมด้วยวีดีโอคอลผ่านอินเทอร์เน็ตของ Google หนึ่งในตัวเลือกสำรับใช้ประชุมทางไกลเช่นเดียวกับ Microsoft Teams และ Zoom ซึ่งเมื่อย้อนกลับไปเมื่อเดือนเมษายน Google ได้เปิดตัวฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวนใน Meet และในตอนนี้ Google ก็ได้ปล่อยตัวทดสอบมาให้ลองใช้กันแล้ว

Google Meet

สำหรับฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวนนี้ Google ได้ตั้งชื่อว่า denoiser ซึ่งฟีเจอร์นี้จะใช้ AI ในการตรวจจับและหักล้างเสียงทุกชนิดนอกจากเสียงพูดของผู้ใช้ ซึ่งในคลิปด้านล่างนี้ได้มีการสาธิตวิธีการทำงานให้เห็นกันด้วย โดย Serge Lachapelle (Product Management Director ของ G Suite) ได้สาธิตด้วยการพูดคุยไปด้วย ทำอย่างอื่นไปด้วย นอกจากนี้เขายังบอกอีกด้วยว่าฟีเจอร์นี้ช่วยได้มากเวลารอบข้างมีเด็ก, สัตว์เลี้ยง และเครื่องใช้ในบ้าน เช่น เครื่องดูดฝุ่น อยู่ใกล้ๆ

ในปัจจุบันฟีเจอร์ทั้งหมดกำลังอยู่ในช่วงพัฒนา และยังไม่รู้ว่าอีกนานไหมกว่าฟีเจอร์ใหม่นี้จะสามารถแยกความแตกต่างของเสียงที่มีช่วงแตกต่างกัน รวมถึงเสียงที่ไม่ใช่ของมนุษย์ได้ อีกทั้ง Google ยังได้เพิ่มการเข้ารหัสแบบ end-to-end ลงใน Google Meet ด้วย นอกจากนี้ยังมีการตัดเสียงรบกวนระหว่างใช้งาน โดดยจะประมวลผลผ่านเซิร์ฟเวอร์และส่งกลับมาหาผู้ใช้

ฟีเจอร์ denoiser นี้จะอัพเดตลง Google Meet แบบเว็บภายในสิ้นเดือนนี้ และจะอัพเดตลง Android และ iOS ในภายหลัง ซึ่งถ้าหากอัพเดตครบเมื่อไร การประชุมผ่าน Google Meet จะเป็นอะไรที่ดีมาก แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่าจะต้องใช้เน็ตมากขึ้นด้วยเช่นกัน

ที่มา : gsmarena

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก