Google Current คู่แข่ง Flipboard เปิดตัวแล้วบน Android พร้อมสำนักข่าวเพียบ !!

ใครที่ใช้ iOS น่าจะเคยใช้หรือกำลังใช Flipboard ที่ไว้ใช้อ่านข้อมูลข่าวสารต่างๆ ในรูปแบบคล้ายๆกับนิตยสารไปบ้างแล้ว คราวนี้มันมาบน Android บ้างแล้วครับ แต่เป็นของ Google เองนะ ในชื่อว่า Google Current ซึ่งสามารถใช้อ่านข่าวสารจากหน้าเว็บเพจชั้นนำในต่างประเทศทั้งหลายได้อย่างสบายๆ รวมไปถึงเรียกดูภาพจากใน Google+, วิดีโอบน YouTube, หนังสือ, ภาพยนตร์และฟังเพลงจากบน Android Market ก็ยังได้ (แต่ยังไม่ใช่ในประเทศเรา) ทั้งนี้ยังสามารถใช้งานได้บน iPad และ iPhone อีกด้วย เรียกได้ว่านำไปชนกับ Flipboard เต็มๆเลยทีเดียวgoogle-current

โดยในขณะนี้มีผู้ผลิต content ร่วมสร้าง content ให้เราได้อ่านกันกว่า 150 ราย ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นสำนักใหญ่ๆกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น CNET, Forbes, AllThingsD และอื่นๆอีกมากมาย โดยเนื้อหาที่แสดงนั้นจะถูกจัดรูปแบบให้สามารถอ่านบนมือถือและแท็บเล็ตได้ง่าย เนื้อหาไม่ยาวมากนักออกจะเป็นเชิงสรุป ซึ่งถ้าใครต้องการอ่านเนื้อหาเต็มๆหรือเนื้อหาเพิ่มเติมก็สามารถจิ้มไปบนลิ้งค์ในเนื้อหานั้นได้ อีกทั้งยังมีภาพหรือวิดีโอประกอบเนื้อหาอีกต่างหาก ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่ต่างจากนิตยสารและหนังสือพิมพ์ในปัจจุบันมากพอสมควรcurrents producer

ใครที่ต้องการใช้งาน ในขณะนี้ (10/12/2011) ในประเทศไทยยังไม่สามารถดาวน์โหลดจาก Market มาใช้โดยตรงได้ เพราะยังเปิดให้ใช้งานแต่ในสหรัฐฯ คงต้องหาวิธีซอกแซกค้นหาเอาเล็กน้อย แต่ก็ไม่ได้ยากอะไร ลองใช้ชื่อแอพดูครับ Google Current แล้วตามด้วยนามสกุลไฟล์ รับรองว่าเจอแน่นอน เมื่อติดตั้งแอพเสร็จแล้วก็ให้เปิดใช้งานและเลือกแหล่งข่าวที่เราต้องการจะรับข้อมูล หรือจะเพิ่มแหล่ง RSS, video และ photo feed รวมไปถึงแหล่งข่าวสารบน Google Reader ก็สามารถเพิ่มเข้ามาได้เช่นกัน ส่วนใครที่อยากให้เพื่อนได้อ่านข่าวหรือเนื้อหาใดๆ ก็สามารถแชร์ข่าวนั้นผ่านทางช่องทางต่างๆได้ เช่น Facebook, Twitter, Google+ หรือช่องทาง social network ต่างๆทั้งหลาย

ซึ่ง Google Current ก็ใช่ว่าจะมีข้อดีแต่บนฝ่ายผู้อ่านเท่านั้น เพราะฝ่ายที่ต้องการสร้างเนื้อหาก็ได้รับผลดีไปด้วย เพราะ Google Current สามารถเป็นแหล่งประชาสัมพันธ์ข่าวได้ด้วยตนเองอีกด้วย นับว่าเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์จากค่าย Google ที่น่าสนใจทีเดียว ปิดท้ายด้วยคลิปโปรโมตจ้า

ที่มา : Google Mobile

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก