Google ประกาศลดการใช้พลาสติกของบรรจุภัณฑ์ทั้งหมดภายใน 2025 นี้

Google บริษัททางด้านซอฟร์แวร์ชื่อดังของโลกที่ผันตัวเองมาผลิตฮาร์ดแวร์จำหน่ายได้สักระยะหนึ่งนั้น ล่าสุดเพื่อเป็นการแสดงออกถึงความใส่ใจต่อปัญหาสิ่งแวดล้อมของโลกทาง Google จึงได้มีการออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าทางบริษัทจำทำการเปลี่ยนมาใช้บรรจุภัณฑ์ที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมแบบ 100% ภายในปี 2025 ที่จะถึงนี้ รายละเอียดจะเป็นเช่นไรนั้นไปติดตามกัน

photo 1598778932246 8d86324faa18
Google

Google รักษ์โลก

การประกาศของ Google ในครั้งนี้นั้นเป็นการดำเนินรอยตามการประกาศของทาง Apple ที่ในงานเปิดตัว iPhone 12 ที่ผ่านมานั้นได้มีการประกาศยกเลิกการให้ที่ชาร์จสำหรับผลิตภัณฑ์ iPhone ที่จะวางจำหน่ายในอนาคตทั้งหมดเพื่อเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อม(เนื่องจากที่ชาร์จผลิตโดยใช้ส่วนผสมที่เป็นพลาสติก) โดยในส่วนของทาง Google เองนั้นมีหลักการณ์ที่จะรักษาสิ่งแวดล้อมของโลกในส่วนของผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ตัวเองดังต่อไปนี้

  • ผลิตภัฑณ์ของ Google และ Nest ที่เปิดตัวและวางจำหน่ายในปี 2020 นี้นั้นใช้วัถุดิบที่สามารถทำการรีไซเคิลได้แล้ว
  • Google Pixel 5 ที่เปิดตัวในปี 2020 นี้นั้นมีการเปลี่ยนมาใช้ฝาหลังที่ทำมาจากวัสดุอลูมิเนียมแบบรีไซเคิล 100% ทั้งหมด
  • ผลิตภัณฑ์สาย Nest Audio มีการใช้งานวัสดุที่เป็นพลาสติกรีไซเคิลคิดเป็นสัดส่วน 70% ของตัวผลิตภัณฑ์ทั้งหมด
  • ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดจะเปลี่ยนมาใช้พลาสติกที่สามารถรีไซเคิลได้คิดเป็นสัดส่วน 50% ภายในปี 2022
  • ผลิตภัณฑ์ที่มีการระบุว่า ‘Made by Google hardware’ นั้นจะได้รับการรองรับตามมาตรฐาน UL 2799 Zero Waste certification ภายในปี 2022
  • เปลี่ยนมาใช้งานวัสดุที่สามารถรีไซเคิลได้แบบ 100% ทั้งหมดในบรรจุภัณฑ์ โดยลดการใช้งานพลาสติกทั้งหมดในบรรจุภัณฑ์ภายในปี 2025

ทั้งนี้การประกาศดังกล่าวนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากเพราะนั่นแสดงให้เห็นว่าทาง Google เองนั้นให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมของโลก ทว่าสิ่งหนึ่งที่ต้องติดตามกันต่อไปว่าเมื่อทาง Google ออกมาประกาศเช่นนี้แล้วนั้นจะเกิดเหตุการณ์คล้ายๆ กันกับ Apple อย่างการเลิกแถมที่ชาร์จในชุดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้วยหรือไม่ รวมทั้งการใช้วัสดุที่สามารถรีไซเคิลได้ทั้งหมดนั้นในขั้นตอนการผลิตก็ยังถือว่ามีต้นทุนที่สูงมากกว่าการผลิตแบบปกติอยู่ตรงจุดนี้นั้นทาง Google จะผลักภาระเรื่องต้นทุนมาเพิ่มเป็นค่าผลิตภัณฑ์ด้วยหรือเปล่าต้องติดตามกันต่อไป

หมายเหตุ – มาตรฐาน UL 2799 Zero Waste certification นั้นคือมาตรฐานที่รองรับว่าขยะที่เกิดขึ้นจากการผลิตทั้งหมดจะสามารถรีไซเคิลได้ทั้งหมด 100%

ที่มา : notebookcheck

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก