มาเป็นเจไดกันดีกว่า!!! Google ชวนสัมผัสเกม Lightsaber Escape สุดเจ๋งบน Google Chrome!!

CWS1280x800-0003-4

ช่วงนี้กระแสหนังในตำนานอย่าง Star Wars กำลังมาแรงเป็นอย่างมากเพราะไม่ว่าเราไปที่ไหนเราก็มักจะเริ่มเห็นสื่อต่างๆ ออกมามากมาย รวมไปถึงของเล่น หรือ Gadget ต่างๆ ที่ออกมาเอาใจคอหนัง Star Wars กันมากขึ้น เรียกว่าถ้าอยากจะคุยกับคนอื่นรู้เรื่องต้องรีบไปหาหนัง Star Wars ภาคก่อนๆ มาดูให้ไวเลยซึ่งก็มีหลายต่อหลายภาคด้วยกัน

และทาง Google เองก็อินไปกับกระแสนี้เช่นเดียวกันเพราะก่อนหน้านี้ได้มีการให้ผู้ใช้งานเลือกฝ่ายใน Google Chrome ว่าจะอยู่ฝ่ายมืดหรือฝ่ายดี ซึ่งเมื่อทำการเลือกแล้วธีมของแอพจาก Google นั้นจะเปลี่ยนไปตามฝ่ายที่เราเลือกเรียกว่าตามเทรนด์หนังดังแบบสุดๆ แต่นั่นยังไม่เท่ากับประสบการณ์ใหม่ล่าสุดที่ Google จะมอบให้กับเราผ่าน Google Chrome นั่นคือเกมอย่าง Lightsaber Escape ที่จะให้เรานั้นสวมบทบาทเป็นอัศวินเจไดต่อสู้กับเหล่า

Storm Trooper ผ่านคอมพิวเตอร์ของเราโดยใช้การควบคุมแบบ Motion Control โดยใช้มือถือของเรานี่แหละครับเป็นเสมือนดาบ Lightsaber เรียกความตื่นเต้นในตอนเช้าได้เป็นอย่างดีเลยครับ ส่วนเรื่องของวิธีเชื่อมต่อนั่นคือให้เรานั้นเข้าไปที่เว็บไซต์ lightsaber.withgoogle.com หน้าตาของเว็บก็จะประมาณภาพด้านล่างนี้เลยครับ

Screenshot_3

จากนั้นก็ให้เราใส่ URL สีเหลืองในภาพลงใน Google Chrome บนมือถือของเรา เมื่อใส่ URL ดังภาพลงใน Google Chrome แล้วหน้าจอของคอมพิวเตอร์จะกลายเป็นแบบภาพด้านล่าง ส่วนหน้าจอมือถือของเรานั้นจะเข้าสู่โหมด Calibrate เพื่อทำการจดจำลักษณะการถือ เมื่อผ่านขั้นตอนนี้แล้วก็จะเข้าสู่การเล่นเกมในทันที

Screenshot 52

ลักษณะของการเล่นเกมนั้นจะใช้การควบคุมแบบ Motion Control ผ่านมือถือของเรา ลักษณะของเกมนั้นคือพวก Storm Trooper นั้นจะยิงใส่เราเรื่อยๆ เราจะต้องใช้ดาบ Lightsaber สะท้อนการโจมตีนั้นกลับไป

Screenshot_6

เรียกว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ที่น่าสนใจในตอนนี้เลย เราก็แค่เสียเวลาเพียงเล็กน้อยในการสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ Google มอบให้กับเราและถือว่าเป็นการส่งท้ายปี 2015 และต้อนรับปี 2016 ที่กำลังจะมาถึงได้อย่างลงตัว

 

ที่มา PhoneArena

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก