Google เปิดให้พี่น้องชาวไทยซื้อ-เช่าหนังจาก Play Store ได้แล้ว นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

Google-Play-Movies-TV

ผู้ที่ใช้งาน Play Store จาก Google ก็จะพอทราบกันดีว่า ที่ผ่านมาในไทย Google ได้มีเปิดบริการแค่ส่วนที่ให้ซื้อหาแอพและหนังสือเท่านั้น ไม่เหมือนกับในหลายๆ ประเทศที่มีส่วนของเพลงและคอนเทนต์ต่างๆ ให้เลือกซื้อมากมายเหมือนกับใน iTunes Store ของฝั่ง Apple ล่าสุดผู้ใช้งาน Play Store ในไทยได้เฮกันแล้วครับ เมื่อ Google ได้เพิ่มบริการในส่วนของภาพยนตร์ (Movies) เข้ามาให้กับประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว !!

Untitled-2

สำหรับวิธีการเปิดใช้งาน Movies เพื่อซื้อ/เช่าหนังจาก Play Store นั้นก็ไม่ยาก ถ้าเมือถือหรือแท็บเล็ตครื่องเราต่อเน็ตอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว ก็เพียงแค่ปิดแอพ Play Store ลงไป แล้วก็เปิดขึ้นมาใหม่ ก็จะมีตัวเลือก ก็กดยอมรับไป เพียงเท่านี้ก็จะมีส่วนของ Movies เพิ่มเข้ามาแล้ว (สีพื้นหลังจะเป็นสีชมพูเข้ม) โดยหนังที่มีให้เลือกซื้อหาหรือเช่ากันนั้น ในช่วงแรกยังมีไม่ค่อยมากเท่าไรครับ แต่ก็เป็นหนังดังๆ แทบทั้งนั้นเลยว

Untitled-1

 

สำหรับราคานั้นจัดว่าค่อนข้างสูงอยู่ โดยเฉพาะเวอร์ชันความละเอียดสูง (HD) ที่หลายๆ เรื่องราคาไม่ต่ำกว่า 500 บาท ถ้าอยากได้ในราคาที่ถูกลงมาหน่อยก็เลือกซื้อเป็นแบบภาพความละเอียดปกติ (SD) ก็ได้ ราคาอยู่ที่ประมาณ 200-300 กว่าบาท สำหรับบางเรื่อง จะมีตัวเลือกให้เราสามารถเช่ามาดูได้ โดยหลังกดเช่ามาแล้ว จะมีเวลาทั้งสิ้น 30 วันในการเปิดดู และเมื่อเปิดดูครั้งแรกแล้ว จะต้องดูให้จบภายใน 48 ชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งกฎเกณฑ์ต่างๆ ก็จะคล้ายๆ กับบน iTunes ที่มีเปิดให้บริการมาก่อนหน้านี้ ส่วนเรื่องของภาษาในเรื่อง จะใช้เสียงภาษาอังกฤษเท่านั้น แต่จะมี subtitle ให้เลือกหลายภาษา รวมถึงภาษาไทยด้วย แต่ก็จะมีเป็นบางเรื่องที่ไม่มีซับไทย ก็ต้องสังเกตกันหน่อยครับ โดยสามารถตรวจสอบได้โดยการเลื่อนดูในส่วนของรายละเอียดหนังด้านล่างสุดของแต่ละเรื่อง ก็จะมีบอกว่าเสียงภาษาอะไร มีซับภาษาอะไรบ้าง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก