Google เปลี่ยนขั้นตอนการทำเครื่อง Nexus เปิดให้ผู้ผลิตทำเครื่องได้อย่างเสรี

ในอดีตนั้นเหล่าผู้ผลิตอยากจะเป็นผู้ผลิตเครื่องตระกูล Nexus เนื่องจากจะได้สามารถเข้าถึงซอร์สโค้ดของ Android เวอร์ชันใหม่ได้ก่อนเเละออกตัวอัพเดทมาได้ไวขึ้น ซึ่งเวอร์ชันของ Android นั้นก็ถือเป็นจุดได้เปรียบหนึ่งในการโฆษณาของเเบรนด์ตัวเองว่าได้ตัวอัพเดทใหม่ก่อนใคร เเละส่งผลดีกับผู้ที่ซื้อเครื่องนั้นมาใช้งานด้วย เเต่หลายครั้งที่เราเห็นว่าผู้ผลิตรายอื่นๆ นั้นมักจะปล่อยตัวอัพเดทช้ากว่าเสมอ ซึ่งการได้เข้าถึงซอร์สก่อนก็เป็นปัจจัยที่ได้เปรียบนอกเหนือจากช่วงเวลาการพัฒนาตัวอัพเดทเเบบปกติ เพราะสามารถรู้ฟีเจอร์ใหม่เเละเริ่มพัฒนาก่อนได้

nexus-logo

เเต่เดิมนั้น Google จะเลือกผู้ผลิตฮาร์ดเเวร์เพียง 1 รายเท่านั้นในการเลือกทำเครื่อง Nexus จนถึงปัจจุบัน (Nexus 7 ? Asus) เเต่มีข่าวว่า Google อาจจะเปลี่ยนนโยบายในการทำเครื่อง Nexus ใหม่ โดยให้ผู้ผลิตรายได้ก็ได้เข้าร่วมโครงการตามความสมัครใจ เพียงมีข้อเเม้ว่าต้องใข้อินเตอร์เฟซของ Google เเบบดั้งเดิมเท่านั้น ไม่สามารถใส่อินเตอร์เฟซของผู้ผลิตไปได้ เเละเลิกกำหนดข้อบังคับว่าต้องทำตามสเปคของ Google อย่าง Asus 7 นั้นก็เป็นการสร้างเเท็บเล็ต Nvidia Tegra 3 ที่มีราคาต่ำ ซึ่งเป็นข้อกำหนดของ Google ที่ Asus ต้องทำให้ได้นั่นเอง นั่นคือผู้ผลิตมีอิสระที่จะเลือกสเปคตามที่ตัวเองเห็นเหมาะสม

 

Source : Android and Me

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก