Google อาจจำหน่าย Nexus Tablet ด้วยตนเองแบบออนไลน์ภายในปีนี้

ช่วงที่ผ่านมา มีข่าวออกมาค่อนข้างหนาหูว่า Google จับมือกับ ASUS ทำแท็บเล็ตในตระกูล Nexus ซึ่ง concept ก็เหมือนกับเหล่าสมาร์ทโฟนตระกูล Nexus นั่นคือใช่เป็นเครื่องมาตรฐานสำหรับตลาดแท็บเล็ต โดยจะเป็นเครื่องที่ pure Google จริงๆ แต่เท่าที่ผ่านมาก็ยังไม่มีข่าวคราวเพิ่มเติมว่าไปถึงไหนแล้วซักที ล่าสุดมีการรายงานออกมาจาก The Wall Street Journal ว่า Google จะทำการจำหน่ายแท็บเล็ต Nexus นี้ด้วยตนเอง โดยการตั้งร้านขายแบบออนไลน์ ซึ่งจะทำให้ Google สามารถขายสินค้าให้กับลูกค้าได้โดยตรง ไม่ต้องผ่านตัวกลางหรือแบรนด์ใดๆ เหมือนกับในสมาร์ทโฟน Nexus ที่ต้องไปขายผ่านทางแบรนด์อื่นๆ และอีกหนึ่งจุดประสงค์ที่มีการรายงานออกมาก็คือ Google ต้องการจะทำราคาของตัวแท็บเล็ต Nexus นี้ให้ต่ำลง เพื่อจะได้สู้กับ Amazon Kindle Fire ได้อย่างสูสี เพราะว่าถ้าขายผ่านทางแบรนด์อื่น รับรองว่าราคามีบวกเข้าไปอีกแน่ๆnexus_tablet_by_asus

ซึ่งโมดูลการขายสินค้าด้วยตนเองแบบนี้ ก็เป็นไปได้ว่า Google เห็นข้อดีที่ Apple ขาย iPad ด้วยตนเอง (ทำเองขายเอง) แล้วพบว่าประสบความสำเร็จ ต่างจากแท็บเล็ต Android ที่ถึงแม้ตนจะเป็นผู้สร้าง Android เอง แต่ก็ไปขายในนามแบรนด์ต่างๆ จึงยังไม่บูมเท่ากับ iPad (เอาจริงๆ มันน่าจะมีเหตุผลมากกว่านั้นนะ :) ) ส่วนเรื่องวันวางจำหน่ายนั้น ยังไม่มีข่าวออกมาครับ แต่คาดว่าทันภายในปีนี้แน่นอน สาวก Google ก็รอหน่อยแล้วกันนะ

ที่มา : The Verge

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก