Google ปล่อยตัวอัพเดท Android 4.2 เข้า AOSP, Nexus S เเละ Motorola Xoom อดไปต่อ

จากวันที่ 13 ที่เป็นวันปล่อยวางจำหน่ายของ Nexus 4 เเละ 10 ก็ยังมีการปล่อยซอร์สของ Android 4.2 จาก Google ด้วยเช่นกัน ซึ่งก็เป็นไปตามคาดว่า Galaxy Nexus นั้นได้รับตัวอัพเดท Android 4.2 ไปเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว เเต่เช่นเดียวกับทุกครั้งที่มีการประกาศตัวอัพเดทใหม่ ก็ต้องมีรุ่นที่โชคร้ายไปต่อไปเหมือนกัน

nexus-s-boot

โดย Jean-Baptiste Queru หัวหน้าฝ่ายเทคนิคของ Android นั้นได้ออกมาประกาศเเล้วว่า Nexus S เเละ Motorola Xoom นั้นจะไม่ได้รับอัพเดทเป็น Android 4.2 ซึ่งทำให้ทั้งสองเครื่องนั้นได้รับตัวอัพเดทสุดท้ายอย่างเป็นทางการก็คือ 4.1.2 ตามรอยรุ่นพี่อย่าง Galaxy Nexus ที่ไม่สามารถอัพเดท Android 4.0 ไปเมื่อปีที่เเล้วนั่นเอง

โดย Google ไม่ได้ออกมาบอกถึงสาเหตุว่าทำไมถึงไม่ออกตัวอัพเดทให้ เเต่คาดว่าเหตุผลก็คงใกล้เคียงกับของ Nexus One คือฮาร์ดเเวร์นั้นเก่าเกินไป อย่างที่เราเห็นกันว่าซีพียู เเรม เเละพื้นที่เก็บข้อมูลนั้นเพิ่มขึ้นกันทุกปี ซึ่ง Android เวอร์ชันใหม่ๆ ก็มีการปรับปรุงให้ใช้ฮาร์ดเเวร์รุ่นใหม่ๆ ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่งผลให้ฮาร์ดเเวร์รุ่นเก่าๆ อาจจะใช้งานได้ไม่ดีนัก

 

ที่มา : Androidandme

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก