Google จะเปลี่ยนให้แอพที่มี In-App Purchase ไม่สามารถใช้คำว่าฟรีได้อีกต่อไป

in-app-android-unmanaged-purchase

ถือเป็นเรื่องที่ถกเถียงกันมาได้ระยะเวลานานพอสมควร กับเรื่องที่แอพลิเคชันที่ให้ดาวโหลดได้ฟรีแต่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝงอย่าง In-App Purchase นั้นยังควรเรียกโปรแกรมนั้นว่าฟรีได้หรือไม่ เพราะนักพัฒนาส่วนใหญ่หันมาใช้โมเดลแบบ In-App Purchase นี้กันเป็นส่วนมากในปัจจุบันเนื่องจากยอดดาวโหลดที่สูงและเป็นการสร้างยอดผู้ใช้ที่สูงกว่าแอพที่ขายตามปกติอย่างมาก รวมไปถึงเรื่องที่เด็กหลายคนได้ซื้อของจาก In-App Purchase ไปอย่างรู้เท่าไม่ถึงการอีกด้วย จากปัญหาหลายๆ กรณีที่เกิดขึ้นจาก In-App Purchase นี้ทางตัวแทนการค้าของยุโรปก็ได้ขอให้ Google และ Apple พิจารณาถึงทางออกในการแก้ไขปัญหานี้ ซึ่งก็มีข่าวว่า Google ก็ได้มีท่าที่ต่อปัญหาดังกล่าวนี้แล้วครับ

โดยมีรายงานว่า Google จะหยุดให้แอพที่มี In-App Purchase ที่ใช้เงินจริงในการซื้อฟีเจอร์ภายในโปรแกรมของไอเท็มภายในเกมนั้นใช้คำว่า ?ฟรี? อีกต่อไป โดยมีกำหนดการในช่วงเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข้อมูลว่าข้อบังคับนี้จะถูกใช้เฉพาะในยุโรปเท่านั้นหรือจะถูกใช้กับที่อื่นๆ ด้วย ในขณะที่ Apple ได้แสดงความเห็นด้วยกับข้อเรียกร้อง แต่ยังไม่มีมาตรการหรือข้อบังคับใดๆ ออกมาครับ

 

 

 

ที่มา : The Verge

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก