Google กำลังพัฒนาการแสดงผล Android บนหน้าจอความละเอียดสูงระดับ 4K

ถ้าการที่สมาร์ทโฟนมีหน้าจอระดับ 1080p นั้นอาจจะดูเป็นเรื่องเหลือเชื่อเมื่อหลายปีก่อนแต่ตอนนี้ก็เป็นไปแล้ว แต่ดูเหมือนว่าหน้าจออุปกรณ์ที่ใช้ Android จะไม่หยุดอยู่เพียงแค่นั้น เพราะทาง Android Police ได้พบข้อมูลในเว็บซอร์สของ Android ว่า Google กำลังพัฒนาให้ Android สามารถรองรับการแสดงผลที่มี DPI ระดับสูงระดับ 640 DPI แล้ว โดยพัฒนาต่อจาก 480 DPI ในปัจจุบัน ซึ่งเครื่องที่ใช้ความละเอียดระดับสูงกว่า 480 DPI ในช่วงนี้ก็คือกลุ่มมือถือจอ 5 นิ้วหรือต่ำกว่าที่มีความละเอียด 1080p? เช่น Galaxy S4, HTC One หรือ Sony Xperia Z นั่นเอง

gs4-one-new-comparison-41

การที่ Google พัฒนาการแสดงผลในระดับ 640 DPI นั้นหมายความว่า Android กำลังจะไปอยู่ในหน้าจอระดับ 4K ซึ่งอาจจะเป็นสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตก็ได้ แต่จากการคำนวณว่าหน้าจอจะมีความละเอียดสูงในระดับ 640 DPI นั้นจะมีขนาดประมาณ 7 นิ้ว (หรือต่ำกว่า) โดยมีความละเอียดที่ 3840 x 2160 พิกเซลหรือ 4K ครับ

 

ที่มา : Android Police

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก