Google ว่าไง ?? ทีม CyanogenMod เปรยอาจตั้ง App Store สำหรับแอพเถื่อนที่โดนแบนจาก Android Market

ถ้าพูดถึงบรรดาแอพใน Android Market ที่มีหลายหลาย ไม่ว่าจะแอพมีประโยชน์หรือไม่ก็ตาม หนึ่งในนั้นก็มีส่วนหนึ่งที่เป็นแอพสำหรับเครื่องที่ผ่านการรูทมาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเอาตามจริงมันก็ไม่น่าจะมาอยู่ให้ download กันได้ง่ายๆบน Market ของ Google เอง แต่ที่ผ่านมาเราก็มักจะพบเห็นบรรดาแอพเหล่านี้ได้อย่างง่ายดาย เผลอๆยังติดบรรดา Top Chart ซะด้วย แต่ช่วงที่ผ่านมานี้ Google ก็เริ่มทำการแบนแอพเหล่านั้นไปพอสมควรแล้ว ทำให้ผู้ใช้ต้องไปหาโหลดตัว apk จากทางอื่นแทน สร้างความลำบากให้กับการใช้งานขึ้นพอสมควร ซึ่งทางทีม CyanogenMod ก็ได้เล็งเห็นถึงปัญหานี้อยู่เช่นกัน จึงเกิดแนวคิดว่าอาจจะสร้าง app store สำหรับบรรดาแอพเถื่อนหรือแอพที่ใช้ได้เฉพาะเครื่องรูทแล้วที่โดนแบนจาก Market ไป เพื่อให้ผู้ใช้สามารถค้นหาและ download ไปใช้ได้ง่าย ซึ่งแนวคิดนี้ก็มาจาก Koushik Dutta หนึ่งในทีมพัฒนาของ CyanogenMod ที่อยู่เบื้องหลังแอพชื่อดังอย่าง ROM Manager นั่นเองcyanogen-illustration

ซึ่งถ้าพูดตามหลักการแล้ว มันก็เหมือนกับ Cydia ของ iOS นั่นเอง โดยก่อนหน้านี้ Dutta ได้เคยพูดคุยแนวคิดนี้กับ Amazon แล้ว โดยเขาอยากจะให้ Amazon App Store เป็นแหล่งรวมแอพเถื่อนเหล่านี้ แต่ทาง Amazon ไม่เล่นด้วย (ก็แน่ล่ะ) ดังนั้นถ้า CyanogenMod อยากจะทำคงจะต้องทำเองซะแล้ว

ที่มา : Android and me

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก