Gmail เตรียมเพิ่มฟีเจอร์ Smart Label ช่วยแยกประเภทของอีเมล์ใน Inbox

ถึงแม้ว่าในงาน Google I/O ที่ผ่านมาจะไม่มีอะไรเกี่ยวกับ Android ในแง่ของผู้ใช้มากนัก แต่ก็มีการอัพเดทเกี่ยวกับฟีเจอร์ออกมาเรื่อยๆ โดยในครั้งนี้เป็นการอัพเดทฟีเจอร์ในส่วนของ Gmail โดยเป็นการเพิ่มในส่วนของ Smart Labels ที่ช่วยแยกประเภทของอีเมล์ของเราออกมาโดยอัตโนมัติจาก Inbox ปกติ จากที่เห็นในรูปนั้นเป็นการแยกของส่วน Social, Promotions, และ Updates ซึ่งเป็นอีเมล์ส่วนใหญ่ที่เราได้รับจากการสมัครจดหมายข่าวหรือสมาชิกจากเว็บและบริการต่างๆ ในเว็บไซต์นั่นเอง โดยมีฟีเจอร์นี้จะมีปล่อยให้ใช้งานบนเว็บและบน Android ด้วย

gmail_web

ในส่วนของตัวแอพ Gmail บน Android นั้นได้มีการปรับอินเตอร์เฟซมาใช้ Navigation Drawer ที่สามารถลากนิ้วจากด้านซ้ายมายังด้านขวาของจอเพื่อเปิดเมนูได้ เหมือนกับที่ Google ได้ปรับใช้เลย์เอาท์นี้กับ Google Music มาก่อนหน้าด้วย ซึ่งรูปแบบการใช้งานนี้น่าจะเป็นมาตรฐานสำหรับแอพลิเคชันบน Android ยุคต่อๆ ไปครับ

gmail_android

?

?

ที่มา : The Next Web

?

?

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก