Apple A14 Bionic Chipset ใน iPhone 12 ผลทดสอบชิปมาแล้ว

มือถือ iPhone รุ่นใหม่ล่าสุดของ Apple ได้ทำการเปิดตัวออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมาพร้อมชิปขุมพลังภายในตัวใหม่ล่าสุด A14 Bionic Chipset และใครที่กำลังรอดูตัวเลขผลทดสอบคะแนนความแรงของชิปตัวนี้กันอยู่ ตอนนี้ก็มีตัวเลขจาก Geekbench ออกมาให้ดูกันแล้ว

apple a14

ผลคะแนนทดสอบประสิทธิภาพชิป Apple A14 Bionic Chipset ใน iPhone 12 จาก Geekbench

ตัวเครื่อง iPhone 12 มาพร้อมกับแรมขนาด 4GB (คาดว่าเป็นขนาดเดียวกับ iPhone mini ด้วยเช่นเดียวกัน) ซึ่งเป็นขนาดเท่าเดิมที่ใช้ใน iPhone 11 รุ่นเดิมจากปีที่แล้ว มีคะแนนการประมวลผลแบบ Single-Core ที่ 1,588 คะแนน ส่วนคะแนนแบบ Multi-Core นั้น อยู่ที่ 3,677 คะแนน

ส่วนรุ่นใหญ่ iPhone 12 Pro และ Pro Max จะมาพร้อมแรมขนาดที่ใหญ่กว่า คือ 6GB สามารถทำคะแนน Single-Core ได้ที่ 1,590 คะแนน ส่วน Multi-Core สามารถทำได้ที่ 3,881 คะแนน

Apple A14

Apple A14

เมื่อเปรียบเทียบกับชิป A13 ของ iPhone 11 ตัวก่อนหน้านี้ ชิปใหม่ล่าสุดจะมีความแรงขึ้นมาราว ๆ ที่ 20 เปอร์เซ็นต์ ในการทำงานแบบ Single-Core ส่วนแบบ Multi-Core ดีขึ้นราว ๆ 8 เปอร์เซ็นต์ ไม่ได้เพิ่มขึ้นสูงมากเท่าไหร่ แต่การพัฒนาจริง ๆ น่าจะเน้นไปที่การประหยัดพลังงานที่ดีขึ้น ประกอบไปกับการเพิ่มความสามารถใหม่ที่ใช้พลังงานเพิ่มขึ้นอย่าง 5G มากกว่า

ที่มา: GSMArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก