ทดสอบ Sony Xperia XA Ultra เล่นเกม HIT, NOVA 3 อย่างลื่นเลย!!

Gaming-Performance-Sony-Xperia-XA-Ultra-SpecPhone

สำหรับ Sony Xperia XA Ultra มือถือจอใหญ่ 6 นิ้ว ในดีไซน์แบบไร้ขอบ มาพร้อมกับสเปค MediaTek Helio P10 กับ Ram 3 GB ว่าแต่สเปคแบบนี้จะเล่นเกมไหวหรือไม่ แล้วจะสู้กับคู่แข่งอย่าง Samsung Galaxy A9 Pro ที่ตอนนี้กำลังฮอตได้หรือเปล่า

โดยการทดสอบจะทำการทดสอบด้วยเกมจำนวน 4 เกม ได้แก่ HIT (Heros of Incredible Tales) ที่ใช้ Unreal Engine ในการขับเคลื่อนตัวเกม, N.O.V.A.3 เกม FPS ภาพสวยจอมกินสเปค, Suicide Squad เกม FPS ที่มี Unit เยอะพอสมควร และเกม NBS Live เกมบาสเก็ตบอล จะเล่นลื่นไม่ลื่นก็รับชมได้จากคลิปวีดีโอด้านล่างเลยครับ

[youtube_frame id=en3go7y_tew]

ความร้อนของ Sony Xperia XA Ultra ก็ปล่อยความร้อนออกมาในระดับหนึ่ง เมื่อทำการเล่นเกมไปสักพัก ความร้อนจะขึ้นสูงบริเวณกล้องหลัง และขอบทางด้านซ้ายของตัวเครื่อง ความร้อนที่ปล่อยออกมาเมื่อเล่นเกมติดต่อกันไป 3 – 4 เกม ร้อนในระดับที่สะดุ้งเลยทีเดียว เมื่อเผลอเอามือไปโดนตัวเครื่องบริเวณดังกล่าว แต่การระบายความร้อนก็ทำได้ดีเช่นกัน สามารถระบายความร้อนได้อย่างรวดเร็วเมื่อเลิกเล่นเกม

ภาพรวมในการทดสอบเกมด้วย Sony Xperia XA Ultra ก็ทำออกมาได้ดีทีเดียว สามารถเล่นได้ทุกเกมที่ผมได้ทำการทดสอบแบบลื่น ๆ เลย สเปคแรงใช้ได้ก็ส่วนหนึ่ง แต่อีกส่วนหนึ่งก็ต้องให้เครดิต Sony ที่ทำรอมออกมาได้ดีมาก ๆ ด้วยเช่นกัน สามารถรีดประสิทธิภาพของชิปเซ็ต MediaTek Helio P10 ออกมาได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก