GameBench ออกมาแล้ว Benchmark ตัวแรกบน Android ที่โกงไม่ได้

Web-interface1

หลายๆคนก่อนที่จะตัดสินในเลือกซื้อสมาร์ทโฟนสักเครื่องหนึ่งอาจจะต้องมานั่งพิจารณาคะแนนที่ได้จากการ benchmark ด้วยแอพพลิเคชั่นต่างๆ เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่หลายๆค่ายสมาร์ทโฟน เล็งเห็น และพยายามที่จะโกงให้คะแนนของตัวเองนั้นสูงกว่าคู่แข่ง?ซึ่งมันก็มักจะสำเร็จด้วย โดยวิธีการสารพัดรูปแบบ เช่นการเร่งความเร็ว CPU ตลอดเวลาที่เปิดแอพทดสอบประสิทธิภาพ ทำให้ผลของการ benchmark จากหลายๆ แอพพลิเคชั่นอาจจะไม่ค่อยน่าเชื่อถือเท่าไหร่นักแล้วในปัจจุบัน

จึงเป็นที่มาของ GameBench ที่จะทำการวัดประสิทธิภาพเครื่องขณะที่คุณเล่นเกม โดยแอพพลิเคชั่นนี้จะทำหน้าที่เป็นตัวตรวจจับ และค่อยนำข้อมูลมาวิเคราะห์ ซึ่งจะทำงานก็ต่อเมื่อเราเล่นเกม เพราะฉะนั้น ระยะเวลาในการทดสอบจึงไม่แน่นอน และรูปแบบการทดสอบก็ไม่แน่นอนเช่นกัน ขึ้นอยู่กับการใช้งานของผู้ใช้ขณะนั้น

โดยตัวแอพพลิเคชั่นจะเก็บข้อมูลว่าเราเล่นเกมอะไร ได้เฟรมเรทเท่าไหร่ มีเฟรมเรทตกเมื่อไหร่บ้าง ใช้ CPU, GPU และแรมเท่าไหร่ และใช้แบตเตอรี่ไปมากแค่ไหน แล้วนำข้อมูลทั้งหมดนี้มาวิเคราะห์ เพราะฉะนั้นมันจึงเป็นไปได้ยากมากที่จะโกง เพราะถ้าเร่งความเร็ว CPU ให้ได้ เฟรมเรทที่ดี มันก็จะต้องแลกมาด้วยการกินแบตเตอรี่ที่สูงขึ้นด้วยนั่นเอง
ใครสนใจที่จะลองโหลดมาเล่นดูตอนนี้ก็เข้าไปหากันได้แล้วใน PlayStore นะครับ แต่ว่าตอนนี้ยังไม่รองรับทุกรุ่นนะครับ เห็นว่าไม่รองรับเครื่องที่ใช้ชิปประมวลผลจาก MediaTek

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก