เอาล่ะสิ!! Bloatware ทำ Samsung Galaxy S7 เสียพื้นที่กว่า 8 GB ตั้งแต่แกะกล่อง!!

galaxy-s7-storage

ก่อนหน้านี้ได้มีข่าวออกมาว่า Samsung จะไม่อนุญาติให้ใช้งานฟีเจอร์ Adoptable Storage บน Android 6.0 Marshmallow ซึ่งฟีเจอร์ดังกล่าวเป็นฟีเจอร์ที่จะเปลี่ยน Micro SD ที่เราใส่เข้าไปในมือถือให้เสมือนว่าเป็นความจำตัวเครื่องซึ่งเมื่อคิดดูแล้วก็ดูจะเป็นฟีเจอร์ที่ดี และล่าสุดมีผู้คนพบว่าพื้นที่ความจำตัวเครื่องของ Samsung Galaxy S7 นั้นหายไปถึง 8 GB ตั้งแต่เปิดเครื่องครั้งแรกซึ่งพื้นที่ความจำที่หายไปนั้นจะสังเกตได้ว่าเสียไปให้กับความจำระบบอย่างเช่น Touchwiz,แอพจากระบบ รวมไปถึงแอพ Bloatware ที่ติดเครื่องมาตั้งแต่แรก ตัวอย่างดังเช่นในภาพด้านบนที่จะเห็นได้ว่า Samsung Galaxy S7 ขนาด 32 GB นั้นเหลือพื้นที่ให้เราได้ใช้งานจริงเพียงประมาณ 16 GB นิดๆ เท่านั้นซึ่งถ้าจะว่าไปแล้วก็น่าเสียดายความจำที่เสียไปให้กับแอพ Bloatware พวกนี้อยู่เหมือนกัน

adopt1

และปัญหาการไม่รองรับฟีเจอร์ Adoptable Storage (ภาพด้านบน)ก็ได้กลายเป็นประเด็นที่ผู้ใช้งานก็ต่างวิพากษ์วิจารณ์ เพราะหากต้องการติดตั้งแอพพลิเคชั่นใหญ่ๆ ก็จะทำให้พื้นที่ความจำตัวเครื่องนั้นเหลือน้อยไม่เพียงพอต่อการใช้งาน ซึ่งเป็นปัญหาพื้นฐานที่ผู้ใช้งานมือถือ Android ทุกคนนั้นต้องเจอกับตัว แต่ยังถือว่าโชคดีที่ทาง Samsung ได้อนุญาติให้เรานั้นย้ายแอพไปไว้ใน Micro SD ได้ซึ่ง Samsung Galaxy S7 นั้นรองรับการใช้งาน Micro SD สูงสุดถึง 200 GB  ซึ่งจุดนี้ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะเราจะสามารถย้ายแอพลงการ์ดได้เหมือนก่อนนั่นเอง และนี่คือภาพขั้นตอนในการย้ายแอพลงใน Micro SD

galaxy-s7-apps-to-sd-246x438-horz

และเมื่อได้ทำการย้ายแอพพลิเคชั่นลงบน Micro SD เรียบร้อยแล้วเราจะไม่สามารถถอด Micro SD ออกจากตัวเครื่องได้เพราะหากเราถอด Micro SD ออกจากตัวเครื่องแล้ว Samsung Galaxy S7 จะมองไม่เห็นแอพที่เราย้ายไปไว้ใน Micro SD เหลือแค่เพียงโลโก้บางๆ และเครื่องหมายที่บอกว่าแอพนั้นๆ ถูกย้ายไปไว้ใน Micro SD ซึ่งเป็นการยืนยันอย่างหนึ่งว่าแอพดังกล่าวนั้นได้ถูกย้ายไปไว้ใน Micro SD จริง

galaxy-s7-apps-to-sd-2-1-horz

และนี่คือการแก้ปัญหาเรื่องของหน่วยความจำตัวเครื่องไม่พอที่อาจจะเกิดขึ้นกับทุกๆ คนอย่างง่ายๆ ด้วยตัวเอง ซึ่งจุดนี้ถือว่าทาง Samsung ได้มีการพัฒนามือถือรุ่นใหม่ๆ ให้ดียื่งขึ้นอย่างแท้จริง โดยการย้ายแอพนั้นจะทำให้พื้นที่ความจำตัวเครื่องนั้นมีเพียงพอต่อการติดตั้งแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ บน Samsung Galaxy S7 และ Samsung Galaxy S7 Edge ส่วนที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับขนาดความจุของ Micro SD ที่เราเลือกซื้อมาใช้งานแล้วล่ะครับ

 

ที่มา Droid-life

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก