[มีคลิป] จับ Samsung Galaxy S7 Edge มาเทสความแข็งแรงแบบสุดโต่ง!!!มาดูเลยจะรอดหรือไม่??

Screenshot_2

กลับมาอีกครั้งสำหรับบททดสอบสุดหฤโหดจาก JerrryRigEverything ล่าสุดเป็นคิวของ Samsung Galaxy S7 Edge ที่ได้ถูกนำมาทดสอบความแข็งแรงของตัวเครื่องในวิธีที่แหวกแนวนั่นก็คือการใช้ใบมีดกรีดที่ตัวเครื่อง การใช้ไฟลนที่หน้าจอ รวมไปถึงการใช้มืองอตัวเครื่องเพื่อทดสอบว่าตัวเครื่องนั้นรับแรงกดได้มากขนาดไหน และตลอดเวลาที่ผ่านมานั้นเรียกว่าน้อยมากที่จะมีมือถือผ่านบททดสอบดังกล่าว และมาดูกันว่า Samsung Galaxy S7 Edge เครื่องนี้จะผ่านบททดสอบสุดโหดครั้งนี้หรือไม่

Screenshot_3Screenshot_4

ขั้นตอนแรกนั้นได้แก่การทดสอบความแข็งแรงของหน้าจอ โดยการใช้อุปกรณ์ปลายแหลมในการทดสอบโดยการไล่ระดับของแรงกดและจะสังเกตได้ว่าที่ระดับ 6 หน้าจอนั้นเริ่มเป็นรอยและที่ระดับ 7 หน้าจอของ Samsung Galaxy S7 Edge นั้นเป็นรอยอย่างชัดเจน ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติเพราะหน้าจอของมือถือเรือธงรุ่นอื่นๆที่เคยผ่านการทดสอบนั้นก็เริ่มเป็นรอยที่ระดับ 6 นี้เช่นกัน

Screenshot_5

ต่อมาได้ทำการทดสอบด้วยการใช้มีดคัตเตอร์กรีดที่บริเวณเลนส์กล้องของ Samsung Galaxy S7 Edge และที่บริเวณแฟลชของกล้องถ่ายภาพก็พบว่าที่บริเวณของกล้องถ่ายภาพนั้นไม่เป็นรอยแต่อย่างใด ผิดกับที่บริเวณของแฟลชที่เป็นรอยอย่างเห็นได้ชัดแสดงให้เห็นว่าทั้งสองส่วนนี้ใช่วัสดุคนละเกรดในการประกอบ

Screenshot_2Screenshot_3

จะเห็นได้ว่าด้านข้างของตัวเครื่องนั้นเกิดรอยบาดขึ้นซึ่งถือเป็นเรื่องปกติของวัสดุประเภทโลหะเมื่อเกิดการเสียดสี และที่น่าสนใจนั่นคือด้านหลังของตัวเครื่องที่จะครอบทับด้วยกระจกทำให้มีความแข็งแรงทนทาน เท่าที่ได้เห็นในวีดีโอดังกล่าวนั้นไม่มีริ้วรอยเกิดขึ้นที่ด้านหลังตัวเครื่อง ซึ่งถือว่าออกแบบดีไซน์มาได้ดี

Screenshot_4Screenshot_6

ขั้นต่อมาคือการทดสอบด้วยความร้อนว่าตัวเครื่องของ Samsung Galaxy S7 Edge นั้นจะทนความร้อนได้มากขนาดไหน และเมื่อชายในวีดีโอได้ทำการทดสอบด้วยการใช้ไฟแช็คลนไปที่หน้าจอทั้งบริเวณหน้าจอหลักและบริเวณขอบโค้งก็พบว่าหน้าจอนั้นได้กลายเป็นสีขาวผิดกับมือถือรุ่นอื่นที่หน้าจอนั้นจะกลายเป็นสีดำแต่สิ่งที่เหมือนกันนั้นคือในส่วนที่ถูกไฟลนนั้นไม่สามารถกลับมาแสดงผลได้ตามปกติ

Screenshot_7Screenshot_9

และมาถึงบดทดสอบขั้นสุดท้ายนั่นคือการงอตัวเครื่องด้วยมือเปล่าซึ่งเท่าที่ผ่านมาแทบไม่มีมือถือรุ่นไหนที่รอดชีวิตได้จากบททดสอบนี้ แต่สิ่งที่น่าสนใจได้เกิดขึ้นแล้วเพราะ Samsung Galaxy S7 Edge นั้นรอดจากการงอได้อย่างปาฎิหาริย์ ตัวเครื่องนั้นไม่งอหรือหักเป็นสองท่อนเหมือนมือถือรุ่นอื่นๆ ที่เคยได้รับการทอสอบดังกล่าว แตะจะสังเกตได้ว่าฝาหลังของตัวเครื่องนั้นมีการปริออกมาเล็กน้อย ซึ่งเท่ากับว่าสุญเสียคุณสมบัติในการกันน้ำไปแล้ว 100% และทางผู้ทดสอบได้ให้คำแนะนำว่าหากต้องใส่กางเกงรัดๆ อย่าใส่ Samsung Galaxy S7 Edge ไว้ที่กระเป๋าหลังเพราะอาจจะเกิดเหตุการณ์เดียวกันกับในคลิปวีดีโอดังกล่าวได้ และผมได้นำวีดีโอแบบเต็มๆ มาไว้ให้เพื่อนๆ ได้ชมกันที่ด้านล่างของบทความเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หมายเหตุ – การทดสอบดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นจากความตั้งใจของผู้ทดสอบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการใช้ไฟเผา,การกรีดด้วยของมีคม รวมถึงการดัดงอตัวเครื่อง  ซึ่งเหตุการณ์ในบททดสอบส่วนใหญ่นั้นอาจจะไม่ได้เกิดขึ้นในชีวิตจริง เป็นเพียงการทดสอบเพื่อค้นหาขีดจำกัดของตัวเครื่องเท่านั้น ทางทีมงานของเราไม่แนะนำให้ลอกเลียนแบบ โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม

 

 

ที่มา PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก