Samsung น่าจะเปลี่ยนไปใช้กระบวนการแบบ Agile กับการพัฒนา Galaxy S7 น่าจะลดเวลาการพัฒนาได้ 1-2 เดือน

samsung-logo-mwc-2015-8

รายงานใหม่ล่าสุดจากทางเกาหลีเกี่ยวกับการเปลี่ยนรูปบบกระบวนการพัฒนาสมาร์ทโฟนตัวใหม่ของทาง Samsung ว่าจะเปลี่ยนใช้แบบ Agile แทนแล้ว หลังจากก่อนหน้านี้ใช้วิธีการแบบ Waterfall มาตลอด

ซึ่งเจ้า Agile นี้จะเป็นวิธีการที่จะแยกงานออกเป็นส่วนๆ โดยจะแยกส่วนกันพัฒนา และทดสอบ ก่อนนำเอามารวมและทดสอบโดยรวมในภายหลัง ซึ่งข้อดีก็คือจะทำให้สามารถทำงานได้เร็วกว่าเพราะไม่จำเป็นจะต้องรอให้ทุกส่วนเสร็จในแต่ละขั้นตอนก่อนถึงจะไปทำขั้นตอนต่อไปได้ แถมยังสามารถแก้ไขแต่ละส่วนได้ง่ายกว่า เพราะมันแยกกันอย่างชัดเจนอยู่แล้ว ซึ่งน่าจะช่วยลดระยะเวลาที่ใช้ในการพัฒนาได้มากขึ้น

แต่เดิมนั้นกระบวนการแบบ Waterfall นั้นจะเป็นกระบวนการทำงานที่จะทำงานทุกส่วนไปพร้อมๆกัน จึงเกิดอาการที่จะต้องรอให้ทุกส่วนทำงานเสร็จพร้อมกันหมด จึงจะไปทำขั้นถัดไปได้ จึงเกิดการรอนานมากเกินไป

ซึ่งการเปลี่ยนครั้งนี้น่าจะช่วยให้เราได้เห็น Samsung Galaxy S7 เร็วขึ้น 1-2 เดือนเลยทีเดียวก็เป็นได้

 

ที่มา : SamMobile

 

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก