คงเดิม!! จอมหลุดเผย Samsung Galaxy S24 รุ่น 128GB จะใช้หน่วยความจำ UFS 3.1 เหมือนเดิม ส่วนรุ่นอื่นจะได้ UFS 4.0

ในปัจจุบันนี้ถึงแม้ว่าสมาร์ทโฟนระดับเรือธงจะใช้หน่วยความจำแบบ UFS 4.0 กันหมดทุกรุ่นแล้ว แต่ดูเหมือนทาง Samsung Galaxy S24 Series จะยังคงมีรุ่นที่ใช้หน่วยความจำแบบ UFS 3.1 อยู่ ซึ่งนั่นทำให้ประสิทธิภาพสู้รุ่นอื่นๆ ไม่ค่อยจะได้นั่นเอง อนึ่งรุ่นก่อนอย่าง Samsung Galaxy S23 Series ก็มาแบบนี้เช่นกัน

Galaxy S24

เผย Samsung Galaxy S24 รุ่น 128GB จะใช้หน่วยความจำ UFS 3.1 เหมือนเดิม

จอมหลุดบนโลกออนไลน์ yeux1122 ได้ทำการโพสข้อมูลลงบน Naver ว่า Galaxy S24 ที่เป็นรุ่นเริ่มต้นนั้นในรุ่นความจุ 128GB จะมีการเลือกใช้หน่วยความจำ UFS 3.1 ส่วนรุ่นอื่นๆ จะใช้เป็น UFS 4.0 กันหมด คาดว่าที่ทำแบบนั้นเพื่อให้สามารถคงราคาตัวเครื่องได้ และทำให้สามารถวางจำหน่ายได้ในราคาเดิม

สำหีับหน่วยความจำแบบ UFS 4.0 นั้นจะมีความเร็วที่สูงกว่า UFS 3.1 ถึง 2 เท่า ทั้งในด้านการอ่านและการเขียนเลย แถมยังประหยัดพลังงานมากกว่าถึง 46% ทำให้ประสิทธิภาพโดยรวมของ Galaxy S24 รุ่นเริ่มต้นอาจจะด้อยกว่ารุ่นอื่นๆ เกือบเท่าตัวได้เลย

ที่มา PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก