ซัมซุงจับมือกับ นาฮงจิน ผู้กำกับมือรางวัล
ใช้ Galaxy S23 Ultra สร้างสรรค์หนังสั้นเรื่อง “FAITH” ผ่านโหมด Nightography (Night Mode)

Samsung FAITH filmed on Galaxy S23 Ultra1

ซัมซุงร่วมมือกับนาฮงจิน ผู้กำกับที่ได้รับรางวัลมากมาย ในการสร้างสรรค์หนังสั้นสุดพิเศษชื่อ “FAITH” ที่บอกเล่าเรื่องราวความเชื่ออันซับซ้อนของชายติดอาวุธคนหนึ่งที่กำลังสับสนกับความจริงที่ว่าคุณค่าของคนคนหนึ่งนั้นไม่ยั่งยืนตลอดไป เป็นหนึ่งในแคมเปญ “Filmed #withGalaxy” ซึ่งซัมซุงร่วมมือกับผู้กำกับภาพยนตร์ชั้นนำระดับโลกนำเสนอหนังสั้นที่ถ่ายทำโดยใช้สมาร์ทโฟน Galaxy S series เพื่อเป็นการสนับสนุนให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟน Galaxy S series และคนอื่นๆ กล้าถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์ของตัวเอง สามารถรับชมได้แล้วที่ https://youtu.be/uZSQIGLEbfU

Samsung FAITH filmed on Galaxy S23 Ultra2

นาฮงจินมีผลงานภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงมากมาย เช่น “The Chaser” “The Yellow Sea” และ “The Wailing” ภาพยนตร์หลายๆ เรื่องของนาฮงจินมีเอกลักษณ์ที่การสะท้อนจินตภาพของโลกแห่งความมืด ความสยองขวัญ รวมไปถึงการจัดองค์ประกอบภาพเพื่อสร้างความรู้สึกตื่นเต้นและระทึกขวัญ ในหนังสั้นเรื่องนี้นาฮงจิน ได้ยกระดับการใช้งานฟีเจอร์ถ่ายวิดีโอมากมายในสมาร์ทโฟน Galaxy S23 Ultra เพื่อนำเสนอภาพที่สวยงามและ เต็มรายละเอียดแม้ถ่ายทำในที่แสงน้อย

“ผมต้องการแสดงให้เห็นว่าสามารถถ่ายคลิปวิดีโอที่มีคุณภาพระดับมืออาชีพได้โดยใช้เพียง Galaxy S23 Ultra”
นาฮงจิน กล่าว “โดยรวมแล้วประสบการณ์การถ่ายทำนี้น่าสนใจและน่าตื่นเต้นมาก” นอกเหนือจากการบันทึกรายละเอียดของคนหรือวัตถุต่างๆ ในความมืด นาฮงจินยังกล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมคิดว่าสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในการถ่ายทำครั้งนี้ คือการที่ผมสามารถจับภาพเคลื่อนไหวต่างๆ ได้อย่างชัดเจนและง่ายยิ่งขึ้นในทุกมุมมองด้วย Galaxy S23 Ultra ซึ่งหากใช้กล้องขนาดใหญ่ก็อาจจะถ่ายทำแบบนี้ไม่ได้”

Samsung FAITH filmed on Galaxy S23 Ultra3

ซัมซุงได้เปิดตัวฟีเจอร์ Nightography (Night Mode) เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2022 เป็นฟีเจอร์ที่จะช่วยให้ถ่ายภาพได้คมชัดมากยิ่งขึ้นแถมยัง เก็บได้ครบทุกรายละเอียดแม้ในที่แสงน้อยได้ และในปี 2023 นี้ สมาร์ทโฟน Galaxy S23 Ultra เปิดตัวโซลูชั่นการถ่ายวิดีโอที่ล้ำสมัยมากยิ่งขึ้น ซึ่งปรับให้เหมาะกับทุกสภาพแสง ในหนังสั้นเรื่อง “FAITH” นี้ ผู้ชมจะได้ชมผลลัพธ์จากเทคโนโลยีเหล่านั้นอย่างชัดเจน ทั้งเทคโนโลยีการประมวลภาพเคลื่อนไหวโดยใช้ AI (ISP) ซึ่งจะช่วยยกระดับสีสันและรายละเอียดของภาพได้ดียิ่งขึ้น รวมไปถึงเสริมการทำงานของเทคโนโลยีแกนกันสั่นแบบ optical image stabilization (OIS) ช่วยลดการเบลอและลดการสั่นที่เกิดจากการเคลื่อนไหวของช่างภาพได้

ชุงจุงฮุน ผู้กำกับภาพยนตร์ ผู้ที่ทำงานร่วมกับนาฮงจิน ในการถ่ายทำหนังสั้นเรื่องนี้กล่าว่า
“ผมพยายามลดแสงสว่างลงมากกว่าปกติอีกเพื่อเน้นบรรยากาศที่มืดมิด เหมือนกับตอนที่ถ่ายทำภาพยนตร์ปกติ และผมประหลาดใจมากที่รายละเอียดของภาพยังคงครบถ้วน ด้วยฟีเจอร์ HDR ของ Galaxy S23 Ultra ช่วยให้ผมถ่ายทำฉากที่มีแสงน้อยได้ดีเยี่ยมจริงๆ ”

ชุงจุงฮุน ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า “แม้ว่ากล้องจะเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา แต่ก็ไม่มีการหลุดโฟกัสเลย และ Galaxy S23 Ultra ยังมีฟีเจอร์ที่ทำให้ผมทึ่ง นั่นก็คือการรองรับการถ่ายภาพเคลื่อนไหวที่ 120 เฟรมต่อวินาที ช่วยให้ถ่ายทำฉากการเคลื่อนไหวมีการเบลอและความเร็วที่เป็นธรรมชาติเสมือนใช้กล้องระดับมืออาชีพที่รองรับการถ่ายภาพความเร็วสูง”สามารถรับชม “FAITH” ได้แล้วที่ https://youtu.be/uZSQIGLEbfU

FAITH 2
FAITH 3
FAITH 8
FAITH 1 1
Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก