ลือ!! Samsung Galaxy S21 จะเปิดตัวมาพร้อมกล้องใต้จอแน่นอน

เมื่อไม่กี่เดือนก่อน Samsung พึ่งจะเปิดตัวเรือธงรุ่นใหม่อย่าง Galaxy S20 ซีรี่ส์ไป ซึ่งซีรี่ส์ต่อไปที่ Samsung ต้องไปโฟกัสก็คือซีรี่ส์ Note ที่จะเปิดตัวช่วงปลายปี แต่ทว่าเมื่อไม่กี่วันก่อนก็ได้มีข่าวหลุดที่ระบุว่าเป็นของ Galaxy S21 ออกมา

สำหรับข่าวหลุดที่ออกมานั้นผู้ที่เป็นคนปล่อยออกมาก็คือ @Ice universe เจ้าเก่านั่นเอง โดยเขาได้ทำการโพสเป็นข้อความลง Twitter ว่า ” Samsung จะเอาเทคโนโลยีกล้องใต้จอมาใช้ใน Galaxy S21 เป็นรุ่นแรก และกำลังประเมินความเป็นไปได้ของเทคโนโลยีที่จะเอาไปใช้ในอนาคต “

gsmarena 002 3

โดยปกติ Samsung จะเอากล้องแบบใหม่มาลงที่ Galaxy S ก่อนเป็นรุ่นแรก แล้วค่อยเอาไปใช้กับ Note และรุ่นอื่น ๆ ดังนัน้จึกนับเป็นเรื่องปกติที่ Galaxy S21 จะได้กล้องแบบใหม่ก่อน

แต่ทว่าเทคโนโลยีกล้องใต้จอนั้นก็ยังมีปัญหาอีกมาก ทั้งการที่แสงลงไปถึงเซ็นเซอร์ไม่เพียงพอทำให้คุณภาพของรูปถ่ายลดลง และการทำให้พื้นที่วางเซ็นเซอร์กับพื้นที่ของหน้าจอมีความสัมพันธ์กัน ซึ่งปัญหานี้มีมาตั้งแต่ตัวทดลองของ OPPO กับ Xiaomi แล้ว

สำหรับ Samsung ที่เป็นหนึ่งในผู้ผลิตหน้าจอขนาดใหญ่ของโลกอาจจะเป็นความท้าทายที่ต้องแก้ไขให้ได้ ทั้งนี้ข่าวที่ว่ามาเป็ฯเพียงข่าวลือ แต่ก็อาจจะเป็นความจริงได้เช่นกัน ดังนั้นการให้เวลาเหล่าผู้ผลิตเพื่อนพัฒนาจึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง

ที่มา : gsmarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก