ซัมซุงชวนทำความรู้จัก ‘GameFi’ เทรนด์ใหม่บนโลกดิจิทัล กับ Galaxy A73 5G สมาร์ทโฟนสเปคเทพ เกมไหนก็ลื่น ด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 778G

Galaxy A73 5G

โลกในตอนนี้กำลังก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบไม่เว้นแม้แต่ระบบการเงิน ทำให้เกิดเป็นแนวคิดทางการเงินรูปแบบใหม่คือ Decentralized Finance หรือระบบการเงินไร้ตัวกลาง ซึ่งก็คือจับจ่ายใช้สอย ทำธุรกรรมการเงินต่างๆ ผ่านเทคโนโลยีบล็อคเชน สกุลเงินดิจิทัล หรือคริปโทเคอร์เรนซีแทนธนาคารในอดีตนั่นเอง และแน่นอนว่าเมื่อพูดถึงสกุลเงินดิจิทัล สิ่งแรกๆ ที่หลายคนนึกถึงคงหนีไม่พ้นเรื่องการลงทุน การเทรดหรือแลกเปลี่ยนเงินดิจิทัลต่างๆ หรือแม้กระทั่งการใช้จ่ายเพื่อครอบครองสินทรัพย์ดิจิทัลหรือ NFT ที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครหรือมีชิ้นเดียวในโลก เช่น งานศิลปะ ภาพถ่าย วิดีโอคลิป เป็นต้น แต่รู้หรือไม่ว่า ตอนนี้วงการเกมก็กำลังเกิดเทรนด์ใหม่โดยอาศัยระบบการเงินไร้ตัวกลางเช่นกัน


‘GameFi’ หรือเป็นเกมในรูปแบบ Play-to-Earn ที่เป็นการเล่นเกมผ่านระบบบล็อคเชน ซึ่งเงินที่เกิดขึ้นหรือใช้แลกเปลี่ยนจะอยู่ในรูปแบบคริปโทเคอร์เรนซี มีลักษณะคล้ายกับ NFT ที่ตัวละคร สิ่งของ หรือไอเท็มต่างๆ ภายในเกมมีความเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร โดยนอกจากความสนุกที่ผู้เล่นจะได้รับจากการเล่นเกมแล้ว หากผู้เล่นสามารถพัฒนาตัวละครให้มีพลังมากขึ้น เลเวลสูงขึ้น หรืออัพเกรดไอเท็มจนเข้าตาคนอื่นๆ ผู้เล่นก็สามารถกำหนดราคาไอเท็มนั้น และทำการซื้อขายกันผ่านสกุลเงินดิจิทัล และยิ่งเกมนั้นๆ มีจำนวนผู้เล่นมากเท่าไหร่ ก็จะมีเงินในระบบและมูลค่าของเหรียญในเกมมากตามไปด้วย

Galaxy A73 5G Bright Screen

นอกจากนี้ หลายเกมยังได้รับความนิยมมาก เช่น Axie Infinity ที่มีผู้เล่นสูงถึง 2 ล้านรายต่อวันในปีที่ผ่านมา โดยปัจจุบันมีบริษัทผลิตเกมรายใหญ่ของโลกกำลังเริ่มลงทุนในตลาด GameFi เพื่อพัฒนาเกมเหล่านี้ และในขณะเดียวกันยังมีการตั้งคอมมูนิตี้ใน Facebook สำหรับส่งต่อข่าวสาร พูดคุย แลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างผู้เล่น GameFi ในประเทศไทยอีกด้วย ดังนั้น GameFi จึงกลายเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่น่าจับตามองและควรศึกษาไว้เพื่อการต่อยอดในอนาคต

หากอ่านมาถึงตรงนี้ หลายคนคงจะเริ่มสนใจใน GameFi เพิ่มมากขึ้นแล้ว ซึ่งถ้าคุณคือเกมเมอร์ที่สนใจเรื่องเกมเป็นชีวิตจิตใจ คงทราบกันดีว่าอุปกรณ์ที่ดีก็ทำให้เราคว้าชัยได้ไปกว่าครึ่ง ซึ่งเพื่อให้เล่นเกมได้เร็ว แรง ไหลลื่น รวมถึงอัปเกรดพลังของตัวละครได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซัมซุงขอแนะนำ Galaxy A73 5G สมาร์ทโฟนเก่งไม่กั๊ก สเปคเทพ เกมไหนก็ลื่น ด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 778G ที่มีความเร็วแรงกว่าเดิมถึง 50% พร้อมจัดเต็มความสนุกบนหน้าจอ Super AMOLED ขนาดใหญ่ 6.7 นิ้ว ผ่านอัตราการรีเฟรชที่ 120Hz เล่นเกมลื่นไม่กระตุกได้ทุกที่ไม่ว่าจะในร่มหรือกลางแจ้งด้วยความสว่างสูงสุดถึง 800nits พร้อมระบบควบคุมโทนแสงแบบปรับอัตโนมัติ (Ambient light adaptive Tone Control – ATC) หมดกังวลเรื่องปัญหามองไม่จอไม่ชัดในแดดจ้า

อีกทั้งยังเอาใจเหล่าเกมเมอร์ให้เล่นเกมบน Galaxy A73 5G ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยฟีเจอร์ Game Booster ที่ติดตามรูปแบบการเล่นเกมของผู้ใช้ เพื่อปรับอายุการใช้งานของแบตเตอรี่, อุณหภูมิ และหน่วยความจำของอุปกรณ์ให้เหมาะสม พร้อมบล็อกกิจกรรมและการแจ้งเตือนต่าง ๆ เพื่อไม่ให้เสียสมาธิขณะเล่นเกม เสมือนเเป็นตัวช่วยให้เล่นผ่านฉลุยในทุกด่าน

KV PR GALAXY A73

นอกจากนี้ Galaxy A73 5G ยังมาพร้อมกล้องหลัง 4 ตัว และกล้องหลักความละเอียด 108 ล้านพิกเซลกับเลนส์ OIS กันสั่น เลนส์ครบทั้ง Depth, Ultra wide, Macro และกล้องหน้าเซลฟี่ความละเอียด 32 ล้านพิกเซล เพื่อการถ่ายรูปที่สวยคมชัดในทุกสถานการณ์ และใช้งานได้ต่อเนื่องยาวนานตลอดวันแบตเตอรี่ขนาด 5,000 มิลลิแอมป์ เล่นเกมจนจบตาโดยไม่ต้องเสียเวลาหาที่ชาร์จแบตให้กวนใจ

Galaxy A73 5G มาพร้อมดีไซน์เพรียวบาง โฉบเฉี่ยว พกพาสะดวก และมาตรฐานการทนน้ำ IP67 มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Awesome Mint และ Awesome Gray ในราคา 17,999 บาท พร้อมผ่อนจ่ายสบายๆ เพียงเดือนละ 1,200 บาท 0% นาน 15 เดือน เป็นเจ้าของแล้ววันนี้ที่ samsung.com, Samsung Experience Store และร้านค้าที่ร่วมรายการ หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.samsung.com/th/smartphones/galaxy-a/galaxy-a73-5g-awesome-mint-128gb-sm-a736blggthl/buy

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก