[Gadget] รีวิว Innergie PocketCell 6000 พาวเวอร์แบงค์ 2 พอร์ต USB ที่ชาร์จได้แรงเท่าอะแดปเตอร์ไฟบ้าน!!

Review-Innergie-PocketCell-Plus-6000-mAh-SpecPhone-0003

Powerbank เป็นอุปกรณ์เสริมที่ผมเชื่อว่าหลายคนมีพกติดไว้ในกระเป๋า เพราะในปัจจุบันมีการใช้งานโทรศัพท์มากขึ้น, คอนเท้นในโทรศัพท์ ไม่ว่าจะเป็นวีดีโอ รวมถึงเกมมือถือก็มีภาพที่สวยงามในระดับใกล้เคียงกับเกมคอมพิวเตอร์ ทำให้พลังงานในแบตเตอรี่ของสมาร์ทโฟนอาจไม่เพียงพอให้สามารถใช้งานได้หมดวัน บางรุ่นใช้ไปไม่ถึงครึ่งวันแบตเตอรี่ก็จะหมดแล้ว

Innergie PocketCell 6000 เป็นแบตเตอรี่สำรองแบบพกพาที่มาพร้อมกับจุดเด่นเรื่องการชาร์จไฟได้พร้อมกัน 2 อุปกรณ์, รูปทรงที่พกพาสะดวก และประสิทธิภาพที่ต้องบอกว่าสามารถชาร์จไฟได้แรงไม่แพ้อะแดปเตอร์ที่เสียบไฟบ้านเลยทีเดียว

Review-Innergie-PocketCell-Plus-6000-mAh-SpecPhone-0002

โดย Innergie PocketCell 6000 สามารถจ่ายไฟได้แรงสูงสุดที่ 2.4A ส่วนอีกพอร์ตจ่ายไฟได้ที่ 2.1A รองรับการชาร์จไฟได้แทบจะทุกอุปกรณ์ผ่านพอร์ต USB ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน หรือจะเป็นแท็บเล็ตก็สามารถชาร์จได้สบาย ๆ การที่ชาร์จได้พร้อมกัน 2 พอร์ตก็เหมาะสำหรับคนที่มีอุปกรณ์หลายชิ้น แต่พกแค่ PocketCell 6000 ตัวเดียวก็พอ เพราะสามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้พร้อมกันนั่นเอง

Review-Innergie-PocketCell-Plus-6000-mAh-SpecPhone-0001

อุปกรณ์ในกล่องของ Innergie PocketCell 6000 จะประกอบไปด้วย Powerbank กับสาย Micro USB ความยาว 20 ซ.ม. ที่ตัวกล่องมีการระบุถึงระยะประกันยาว ๆ ไปเลยถึง 2 ปี แต่มีเงื่อนไขคือต้องไปลงทะเบียนผลิตภัณฑ์ในเว็บไซต์ของทาง Innergie เสียก่อน ระยะประกันก็จะเพิ่มจาก 1 ปีเป็น 2 ปี

นอกจากจะชาร์จได้เร็วแล้ว หน้ากล่องยังมีการระบุฟีเจอร์คร่าว ๆ ได้แก่ระบบ Smart Detection ที่สามารถจ่ายไฟเข้ากับอุปกรณ์ได้อย่างเหมาะสม ไม่ต้องกังวลว่าสมาร์ทโฟนจะได้รับไฟเกิน สมมุติว่าสมาร์ทโฟนรองรับการชาร์จที่ 1.5A Innergie PocketCell 6000 ก็จะจ่ายไฟเท่าที่สมาร์ทโฟนรองรับ แต่ถ้าเป็นพวก Tablet รุ่นใหม่ ๆ เช่น iPad Pro, iPad 2017 พวกนี้จะรองรับการชาร์จที่แรงดันไฟ 2.4A

Review-Innergie-PocketCell-Plus-6000-mAh-SpecPhone-0008

รายละเอียดของ Innergie PocketCell 6000 จะประกอบไปด้วยพอร์ตจำนวน 3 พอร์ต แบ่งเป็นพอร์ต USB-A จำนวน 2 พอร์ต สำหรับจ่ายไฟออก และพอร์ต Micro USB สำหรับการชาร์จไฟเข้า สังเกตว่าพอร์ต USB-A ก็จะจ่ายไฟได้แรงไม่เท่ากัน พอร์ตที่มีสัญลักษณ์รูปสายฟ้าจะรองรับการชาร์จเร็วที่ 2.4A ส่วนอีกพอร์ตจะชาร์จได้ที่ 2.1A เท่านั้น

Review-Innergie-PocketCell-Plus-6000-mAh-SpecPhone-0007

ขนาดของ Innergie PocketCell 6000 ถือว่ามีขนาดที่เล็ก และพกพาสะดวกเอามาก ๆ (ขนาดพอ ๆ กับนามบัตรไซส์มาตรฐาน) เมื่อเทียบกับพาวเวอร์แบงค์ความจุ 6000 mAh รุ่นอื่น มาในดีไซน์แบบทรงกระบอก ทำให้การจับถือทำได้สะดวก เข้ามือมากกว่า

Review-Innergie-PocketCell-Plus-6000-mAh-SpecPhone-0005

การชาร์จไฟก็รองรับทั้งการชาร์จกับ iPhone, Android, iPad และอุปกรณ์อื่น ๆ ที่ชาร์จไฟผ่านสาย USB ในการทดสอบผมลองใช้งานคู่กับสาย MagiCable USB to Lightning ของทาง Innergie ก็สามารถชาร์จไฟให้กับ iPhone 7 Plus ได้รวดเร็วไม่แพ้การชาร์จผ่านอะแดปเตอร์ iPad (10W)

Review-Innergie-PocketCell-Plus-6000-mAh-SpecPhone-0006

สำหรับความจุ 6000 mAh ของ Innergie PocketCell 6000 สามารถชาร์จ iPhone 7 Plus ได้ประมาณ 1 รอบครึ่ง โดยส่วนตัวผมพกสมาร์ทโฟนพร้อมกัน 2 เครื่อง ได้แก่ Huawei P10 Plus กับ iPhone 7 Plus เพราะฉะนั้น Innergie PocketCell 6000 ก็จะชาร์จทั้ง 2 เครื่องได้ประมาณ 75% แต่ก็ถือว่าเพียงพอกับการใช้งานนอกบ้านแล้ว

Review-Innergie-PocketCell-Plus-6000-mAh-SpecPhone-0003

เงื่อนไขของการชาร์จไฟให้เต็มประสิทธิภาพของ Innergie PocketCell 6000 ก็คือต้องเลือกสายชาร์จที่รองรับการจ่ายไฟด้วย แนะนำให้ใช้สายแท้ที่แถมมาในกล่องสมาร์ทโฟน หรือจะเลือกใช้สายชาร์จของทาง Innergie ได้เช่นกัน อย่างสาย MagiCable USB to Lightning ก็รองรับการจ่ายไฟถึง 2.4A และยังผ่านมาตรฐาน MFi ของทาง Apple ที่การันตีได้เลยว่าชาร์จก็ได้ หรือจะใช้ถ่ายโอนข้อมูลก็ได้เช่นกัน

Review-Innergie-PocketCell-Plus-6000-mAh-SpecPhone-0004

นอกจากการชาร์จเร็ว และชาร์จได้เต็มประสิทธิภาพแล้ว Innergie PocketCell 6000 ยังมาพร้อมกับระบบป้องกันอันตรายจากไฟฟ้า 5 อย่าง InnerShield ได้แก่ กระแสไฟเกิน พลังงานเกิน แรงดันไฟฟ้าเกิน อุณหภูมิสูงเกิน และการลัดวงจร รวมถึงสามารถจ่ายไฟได้อย่างเสถียร

InnerShield

เพื่อน ๆ ที่สนใจ Innergie PocketCell 6000 พาวเวอร์แบงค์ความจุ 6,000 mAh ที่ชาร์จได้พร้อมกัน 2 พอร์ต USB ราคา 1,890 บาท ก็สามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของ Innergie เช่น iStudio (Copperwired, SPVi และ UFicon) , BeTrend, .Life (ดอทไลฟ์) , Power Buy, Power Mall และช่องทาง Online ใน Lazada ก็ได้เช่นกัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก