ไม่แน่ iPhone รุ่นหน้าอาจจะปลดล็อคได้ด้วยใบหน้าของเราเอง

Facial-recognition-640x424

ถือเป็นท่าทีใหม่ล่าสุดจากทาง Apple เกี่ยวกับระบบการปลดล็อคหน้าจอด้วย ใบหน้า ที่ใน Android นั้นมีมานานแล้ว(ถึงจะไม่ค่อยมีคนใช้ก็เถอะ) เพราะล่าสุดหลังจากที่มีการจดสิทธิบัตรที่เกี่ยวข้องกับระบบสแกนใบหน้า มาตั้งแต่หลายปีก่อน แล้วก็เงียบหายไป ล่าสุด ดูเหมือนทาง Apple จะจับขึ้นมาปัดฝุ่นใหม่ อย่างจริงจังอีกครั้งหนึ่ง

ด้วยการจดสิทธิบัตรที่ว่าด้วย Low threshold face recognition หรือการจดจำลักษณะใบหน้าระยะสั้นนั้น ประกอบกับ reducing the impact of lighting conditions and biometric distortions นั้น สามารถที่จะนำมาประอบกันเข้ากับระบบ ปลดล็อคด้วยใบหน้าที่มีอยู่ก่อนหน้านี้แล้วได้

ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะถูกนำมาใช้เป็นระบบรักษาความปลอดภัยตัวใหม่ของทาง Apple ก็ได้ และอาจจะถูกนำมาใช้กับ ผลิตภัณฑ์ต่างๆที่มีกล้องหน้า ทั้งหมดของ Apple ซึ่งนั่นรวมถึง Apple Watch 2 ที่ลือกันว่าจะมีกล้องหน้าด้วย

แต่ยังไม่มีความแน่ชัดถึงการใช้งาน และความเป็นไปได้ของข้อมูลนี้ แต่คาดว่ามันอาจจะเป็นระบบเสริมที่จะถูกนำมาใช้ร่วมกับ TouchID เพื่อช่วยเพิ่มระดับความปลอดภัยให้มากขึ้น ก็ต้องดูกันต่อไปว่าทาง Apple จะสามารถทำออกมาได้ดีแค่ไหน หรือว่ามันจะถูกเก็บกลับเข้ากรุต่อไปเหมือนเดิม

 

ที่มา : CultofMac

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก