Foxconn ขยายโรงงานผลิต iPhone เพิ่มในเจิ้งโจว, กลายเป็นโรงงานสมาร์ทโฟนใหญ่ที่สุดในโลก

ใครตามข่าว iPhone มาตั้งแต่แรกๆ คงพอรู้ว่าเหล่า iPhone และ iPad นั้นถูกผลิตจากเมืองจีน โดยมีคู่ค้าเบอร์หนึ่งอย่าง Foxconn เป็นคนรับโปรเจคนี้ไปดูแลมาตั้งแต่รุ่นแรก จนถึงรุ่นล่าสุดนี้ แถมยังลามไปถึง MacBook บางรุ่นด้วย

ข่าวจาก China Daily หนังสือพิมพ์ภาษาจีนรายงานว่า Foxconn เตรียมขยายขนาดโรงงานผลิตสมาร์ทโฟนที่ตั้งอยู่แถวศูนย์วิจัยของ Foxconn ในเมืองเจิ้งโจว ด้วยเงินลงทุนสูงถึง 1,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และจะทำให้โรงงานดังกล่าวกลายเป็นโรงงานผลิตสมาร์ทโฟนที่ใหญ่ที่สุดไปเลย

ปัจจุบันโรงงานดังกล่าวสามารถผลิต iPhone ได้มากกว่า 200,000 เครื่องต่อวัน และการขยายครั้งนี้จะช่วยให้ยอดขายเพิ่มขึ้นถึง 20,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปี 2012

original

สำหรับ Foxconn ก่อนหน้านี้เพิ่งไปเปิดโรงงานที่ประเทศบราซิลไปได้ไม่นาน ปัจจุบัน Foxconn มีคนงานกว่า 1.2 ล้านคน และเป็นซัพพลายเออร์ให้กับบริษัทอีกมากมาย

ปิดท้ายกันด้วยช่าวลือว่า Foxconn เตรียมทำการผลิต iPad 3 ในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ โดยคาดว่าจะมาพร้อมกับความละเอียดหน้าจอสุดนิ้งระดับ Retina Display นั่นเอง

ที่มา : Apple Insider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก