มือถือ Xiaomi 4 รุ่นหน้าอาจจะใช้กล้อง 108MP ของ Samsung

ก่อนหน้านี้ Samsung ได้ทำการเปิดตัวเซ็นเซอร์กล้องที่มีขนาดใหญ่สุดและความละเอียดสูงสุดเท่าที่เคยมีมา นั่นก็คือ 1/1.33″ 108MP ISOCELL Bright HMX ซึ่ง Xiaomi จะเป็นรายแรกที่ใช้เซ็นเซอร์นี้ จากอุปกรณ์และจำนวนที่จัดส่งนั้นทำให้ลือกันไปว่าอาจจะเป็น Mi Mix4 ที่จะเปิดตัวในเดือนตุลาคมนี้

gsmarena 001 3

จากข้อมูลที่ XDA Developers หามาได้นั้นเปิดเผยว่า Xiaomi กำลังพัฒนาโทรศัพท์รุ่นใหม่ 4 ตัวที่มีกล้องหลัง 108MP ในชื่อรหัสว่า tucana, draco, umi และ cmi ซึ่งรัหสเหล่านี้ถูกเปิดเผยอยู่บน Mi Gallery app ใน MIUI

gsmarena 002 3

Mi Gallery app ได้รับการอัพเดตให้รองรับการเปิดภาพถ่ายความละเอียด 108MP หมายความว่าโทรศัพท์ทั้ง 4 เครื่องนี้จะใช้เซ็นเซอร์ 108MP และจะสามารถถ่ายภาพ 108MP ในโหมดแมนนวลและต้องเปิดการใช้งานด้วย ไม่งั้น ISOCELL Bright HMX จะปรับให้ถ่ายภาพด้วยความละเอียด 27MP ด้วยขนาดพิกเซล 1.6μm

แน่นอนว่าความสามารถในการเปิดดูภาพถ่าย 108MP จะเป็นสิ่งยืนยันแน่นอนว่ามือถือ Xiaomi ทั้ง 4 เครื่องจะใช้เซ็นเซอร์ ISOCELL Bright HMX แต่ก็ดูเป็นไปได้มากที่สุดแล้วในตอนนี้

จากแหล่งที่มานั้นน่าแปลกที่พวกเขาไม่พบว่ามือถือทั้ง 4 ตัวนี้จะเป็น Mi Mix4 เลย ดังนั้นข่าวลือเรื่องกล้อง 108MP อาจจะไม่จริงก็ได้ หรือไม่ก็แค่ยังไม่มีการอัพเดตเพิ่มเข้าไปใน Mi Gallery ก็ได้

ที่มา : gsmarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก