เผยภาพเรนเดอร์ Motorola One Zoom กล้องหลัง 4 ตัว คาดเปิดตัวต้นเดือนหน้า

ปีนี้ การใช้กล้องหลังมากกว่า 2 ตัว กลายเป็นจุดขายของมือถือหลาย ๆ รุ่น แถมบางส่วนก็เพิ่มขึ้นไปถึงกว่า 4 ตัวเรียบร้อยแล้วด้วย ล่าสุดก็มีแววว่าน่าจะเป็นคิวของ Motorola บ้างแล้วครับ

motoz

โดยในคราวนี้ก็มีภาพเรนเดอร์มือถือรุ่นใหม่หลุดออกมา โดยมีข้อมูลว่าน่าจะใช้ชื่อรุ่นเป็น Motorola One Zoom ซึ่งจุดเด่นก็คือกล้องหลังที่มีมาถึง 4 ตัว เรียงเป็น 4 มุมในลักษณะของสี่เหลี่ยมที่ส่วนบนของฝาหลัง สำหรับเซ็นเซอร์กล้องตัวหลักก็น่าจะมีความละเอียดอยู่ที่ 48 ล้านพิกเซล (ยังไม่แน่ชัดว่าจะเป็น Sony IMX586 หรือ Samsung ISOCELL Bright GM1) พร้อมเทคโนโลยี Quad Bayer ในการรวมพิกเซลของเซ็นเซอร์จาก 48 ล้าน ให้กลายเป็นภาพความละเอียด 12 ล้านพิกเซล

gsmarena 002 47

ส่วนกล้องตัวอื่นนั้น มีความเป็นไปได้สูงมากว่าจะมีทั้งเลนส์อัลตร้าไวด์ และก็เลนส์เทเล เนื่องจากมีข้อความบริเวณกล้องหลังระบุถึงระยะ focal length ของกล้องไว้ที่ 13-81 mm. ซึ่งเท่ากับว่า Motorola One Zoom น่าจะมีเลนส์มาให้ทั้ง 3 ระยะ ส่วนกล้องอีกตัวก็น่าจะเป็น ToF ตามปกติ

นอกจากข้อความระบุระยะ focal length แล้ว ยังมีระบุว่า Dual OIS ไว้อีกด้วย ทำให้กล้องหลังของ Motorola One Zoom ดูน่าสนใจขึ้นมากทีเดียว

gsmarena 001 42

ด้านของหน้าจอ ก็น่าจะใช้เป็นจอขนาด 6.2 นิ้ว อัตราส่วน 19.5:9 แทนที่ 21:9 ที่ Motorola มักนำมาใช้กับมือถือรุ่นใหม่ ๆ ของตนเอง มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือแบบฝังใต้หน้าจอ พร้อมพอร์ต 3.5 มม. ที่ด้านล่างของเครื่อง

แหล่งข่าวระบุว่า Motorola One Zoom อาจจะได้รับการเปิดตัวในงาน IFA 2019 ในช่วงต้นเดือนกันยายนนี้ โดยราคาในยุโรปน่าจะเริ่มที่ 429 ยูโร คิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 15,000 บาท

ที่มา: GSMArena, Winfuture

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก