FLA ระบุเบื้องต้น เเรงงาน Apple มีความเป็นอยู่ที่ดีกว่าเเรงงานในจีนเเบบปกติมาก

Apple ช่วงหลังมักจะถูกโจมตีในเรื่องการละเมิดสิทธิเเรงงาน จนกระทั่งต้องออกมาทำหน้าเพจของ ?Supplier Responsibility? เพื่อเเสดงให้เห็นว่า Apple มีความรับผิดชอบต่อสภาพชีวิตเเรงงานของผู้ผลิตชิ้นส่วนที่ Apple สั่งซื้อ รวมไปถึงความโปร่งใสในการตรวจสอบ Apple ก็ได้ให้องค์กรอิสระอย่างกลุุ่มพิทักษ์สิทธิเเรงงาน (FLA) เข้ามาตรวจสอบเพื่อไม่ให้มีข้อครหาว่า Apple จัดฉากขึ้นมาตรวจสอบเอง

labor-120213

เมื่อทาง FLA ได้เข้าไปตรวจสอบ ผลกลับออกมาว่า เเรงงานภายในโรงงาน Foxconn ที่ผลิตสินค้าให้ Apple นั้นมีความเป็นอยู่ที่ดีกว่าโรงงานอื่นๆ ที่อยู่ในประเทศจีนเสียอีก

ประธานของ FLA ได้เข้าไปตรวจสอบโรงงาน Foxconn ด้วยตัวเอง โดยบอกว่าความเบื่อเเละรู้สึกเเปลกเเยก เป็นสาเหตุหลักให้พนักงานฆ่าตัวตาย? ภายในโรงงานมีบรรยากาศที่เงียบเหมือนกับโรงงานผลิตสิ่งทอ จึงไม่น่ามีความเครียดหรือรู้สึกกดดันภายในโรงงาน เเต่ยังไม่สามารถสรุปอะไรได้เนื่องจากการตรวจสอบเพิ่งจะดำเนินไปเท่านั้น

นอกจากนี้เเล้วเขาบอกว่าไม่ต้องห่วงว่าการตรวจสอบจะเป็นไปอย่างง่ายๆ เพราะกระบวนการตรวจสอบของ FLA นั้นเข้มงวดมาก โดยมีการเข้ามาตรวจสอบโดยที่ไม่เเจ้งล่วงหน้า การเข้าถึงทุกส่วนภายในโรงงาน เเละต้องมีรายงานสาธารณะที่ชี้เเจ้งนโยบายเเละกระบวนการทำงานให้บุคคลภายนอกตั้งคำถามเเละตรวจสอบได้

 

ที่มา : Apple Insider

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก