Fitbit OS 5.1 เพิ่มระบบ Google Assistant แล้ว

ซอตฟ์แวร์อัปเดตเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดของ Fitbit เวอร์ชั่น 5.1 มีการเพิ่มระบบ Google Assistant ให้กับรุ่น Sense และ Versa 3 แล้ว พร้อมเพิ่มเติมฟีเจอร์ด้านการติดตามสุขภาพต่าง ๆ ให้ทำงานได้ดีขึ้นกว่าเดิม

fitbit os

สำหรับตลาดต่างประเทศก็คงต้องบอกวา Amazon Alexa และ Google Assistant นั้น แข่งขันกันอย่างดุเดือด และตีคู่กันมาเลยทีเดียว แต่สำหรับบางคน ก็ดูเหมือนจะชอบระบบของเจ้านึงมากกว่าอีกเจ้า ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับตัวอุปกรณ์ที่ใช้ ว่ามีระบบตัวไหนให้ใช้

Fitbit OS 5.1 เพิ่มระบบ Google Assistant ให้ตัวนาฬิกาแล้ว

เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ใช้งานมากขึ้นซอฟต์แวร์เวอร์ชั่น 5.1 นี้ได้เพิ่มระบบ Google Assistant เข้ามาให้กับตัวอุปกรณ์ ทำให้สามารถควบคุมสั่งงานอุปกรณ์ Smart ต่าง ๆ ภายในบ้าน ฟังข่าวใหม่ ๆ ในแต่ละวัน หรือสภาพอากาศ หรือแม้แต่การสั่งจองโต๊ะที่ร้านอาหาร และการสร้างตารางนัดหมายต่าง ๆ โดยทั้งหมดนี้ ไม่จำเป็นต้องใช้นาฬิการะบบ Wear OS เลย

fitbit sense versa 3 1

แต่ความสามารถนี้ยังเปิดให้เฉพาะกับกลุ่มผู้ใช้งานในอเมริกาก่อนเท่านั้น และจะมีการขยายออกไปยังกลุ่มผู้ใช้งานทวีป และประเทศอื่น ๆ ต่อไปในอนาคต

ส่วนแฟน ๆ ของระบบ Alexa ที่ใช้ Fibit นั้น อาจต้องผิดหวังกันหน่อย เพราะยังไม่มีอัปเดตของระบบตัวนี้ออกมาให้ แต่ก็มีแผลนไว้อยู่ว่าจะเปิดฟีเจอร์ของระบบนี้ในช่วงครึ่้งปีแรกของปี 2021 ให้ได้ใช้งานกัน

นอกเหนือจากนั้น ยังมีการอัปเดตความสามารถของตัวนาฬิกาเพิ่มเติมด้วย เช่นเซ็นเซอร์ SpO2 ที่สามารถวัดระดับออกซิเจนในเลือดได้แม้แต่ในขณะที่กำลังนอนหลับอยู่ แล้วมาดูข้อมูลจากในแอป Fitbit บนมือถือ หรือถ้าอยากจะดูตลอดเวลา ก็จะมีการอัปเดตให้สามารถตั้งให้โชว์บนหน้าปัดนาฬิกาได้เลยอีกทีในช่วงปลายปีนี้

ที่มา: SlashGear

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก