Facebook 1.6 for Android พกบั๊กมาอีกเเล้ว อาจทำมีปัญหาเรื่องเเบตเตอรี่หมดเร็ว

หลังจาก Facebook for Android พึ่งผ่านเวอร์ชั่น 1.6 มาที่มาพร้อมกับความสามารถเข้าหน้า Page? (ผมหายังไงก็หาไม่เจอ ใครหาเจอช่วยบอกที) เเละสามารถอัพวีดีโอผ่านเเอพลิเคชั่นได้ พร้อมกับการเเก้ไขปัญหาอื่นๆ เเต่ก็ดูเหมือนว่าตัวอัพเดทนี้จะพกปัญหาใหม่ๆ มาด้วยเช่นกัน

อย่างเเรกที่ผู้ใช้บางคนอาจจะเจอคือหน้า feed ของเรานั้นจะรีเฟรชตัวเองเร็วเกินไป ซึ่งอาจจะไม่กระทบกับค่าใช้จ่ายนักเพราะกินข้อมูลน้อย เเต่จะกระทบกับปัญหาเรื่องเเบตเตอรี่มาก เพราะยิ่งรีเฟรชข้อมูลถี่มากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้ใช้พลังงานมากเท่านั้น

ss-0-5-1d8f2d8896a9a834b9bed5d86e0cb176ef898b4b

ปัญหาอีกเรื่องที่ผู้ใช้เจอคือฟังชั่นหรือลิงค์ต่างๆต่างๆ ที่ปกติทำได้ในเเอพพลิเคชั่นนั้น กลับทำไม่ได้อีกต่อไป โดยจะลิงค์ไปที่หน้า Facebook Mobile เเทน ซึ่งก็ไม่กระทบกับการใช้งานนักเเต่ก็คงหงุดหงิดใจอยู่ไม่น้อย ซึ่งปัญหานี้จะพบกับบางรุ่นเท่านั้น

ทางเเก้สำหรับปัญหาเเรกนั้นมีผู้รายงานว่า ถ้าลบเเอพลิเคชั่นเเล้วติดตั้งใหม่ ก็สามารถเเก้ไขเรื่องการรีเฟรชเร็วเกินไปได้ เเต่ปัญหาหลังนั้นถ้าใครเจอ คงต้องรอตัวอัพเดทเเก้ไขจาก Facebook เองครับ

ที่มา : Phandroid

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก