Facebook เปิดตัวลันเชอร์ “Home” พร้อมมือถือที่ใช้งานได้แกะกล่องอย่าง HTC First

ในงานเปิดตัวของ HTC เมื่อประมาณเที่ยงคืนที่ผ่านมา ทาง Facebook ก็ได้เปิดตัวของใหม่ทั้งสองอย่างออกมา ตามข่าวลือที่มีมาก่อนหน้า ก็คือตัว ?Home? ที่อยู่ในหมายเชิญของ Facebook เอง และ HTC First ที่เป็นข่าวลือมานานแสนนาน

DisplayMedia

Facebook Home นั้นถ้าอธิบายให้เข้าใจได้ง่ายๆ ก็คือ Launcher ตัวหนึ่งของ Android (อย่าง Go Launcher, Apex Launcher และอื่นๆ) ที่มีหน้าโฮมกรีนทั้งหมดคือตัว Facebook ที่จะแสดงรูปภาพจากหน้า News Feed ของเราแทน โดยสามารถไลค์และคอมเมนต์ต่างๆ ได้โดยตรง (อย่างไลค์นั้นกดแท็บ 2 ครั้ง) สามารถเลื่อนซ้ายเลื่อนขวาเพื่อดูรูปอืนๆ ได้ มีป็อปอัพแจ้งเตือนต่างๆ โผล่ออกมาสามารถติดต่อกับคนอื่นๆ ได้ทันที

DisplayMedia (2)DisplayMedia (1)

ตัว Facebook Home นี้จะเปิดให้ดาวโหลดในวันที่ 12 เมษายนนี้ โดยสนับสนุนทั้งหมดก่อน 6 รุ่นคือ Samsung Galaxy S4, Galaxy S III, Galaxy Note II, HTC One X, One X+ และ HTC One

นอกจากนี้แล้ว ก็มีการเปิดตัว Facebook Phone ออกมาในชื่อ HTC First ซึ่งมีหน้าตาเหมือนกับ HTC Myst ที่เป็นข่าวมาก่อนหน้า แต่สเปคนั้นเปลี่ยนไปเล็กน้อยเพราะได้ปรับซีพียูไปใช้เป็น Snapdragon 400 (ดูคร่าวๆ แล้วไม่ต่างกับ Snapdragon S4 Play เท่าไรนัก) หน้าจอ 4.3 นิ้ว ความละเอียด 720p กล้องหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซล มากับ Android 4.1 มีจำหน่าย 4 สี คือ ดำ แดง ขาว และเขียวอมฟ้า ส่วนราคานั้นมีแต่แบบติดสัญญาอยู่ที่ 99 ดอลลาร์สหรัฐ และยังไม่มีราคาเครื่องอันล็อคออกมาครับ ซึ่งก็ไม่แน่ว่าจะเข้าไทยหรือเปล่า (หรือมีคนสนใจไหม?)

htc-first-facebook-phone

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก