Facebook เตรียมเปิดตัวฟังก์ชั่นการค้นหาที่สามารถค้นลงไปถึงโพสเก่าๆได้ เล็งปล่อยให้ใช้บน iOS ก่อน

facebook

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมานี้ หลายๆคนใช้ Facebook มาตลอด แถมมีเรื่องราวอะไรหลายๆอย่างที่เราโพสเอาไว้ใน Facebook ตั้งมากมาย แล้วเราอาจจะลืมมันไป บางทีการที่จะค้นกลับมาดูนั้น อาจจะดูทำได้ยุ่งยาก โดยเฉพาะ บางทีที่เราจะไปขุดคุ้นเรื่องของเพื่อนเรา มันก็ทำได้ลำบาก

แต่ล่าสุด Facebook ได้เตรียมที่จะปล่อยฟังก์ชั่นการค้นหาที่จะสามารถขุดลึกลงไปได้ในทุกโพสของเพื่อนเราทุกคนแล้ว ซึ่งทำให้ง่ายต่อการค้นหาเรื่องราวเก่าๆ ซึ่งหลายคนอาจจะสงสัยว่ามันยิ่งใหญ่อะไรขนาดนั้น ก็แค่การค้นหาเฉยๆ แต่จริงๆ Facebook มีฐานข้อมูลจำนวนมหาศาล และผู้ใช้อีกเพียบ ทำให้ การค้นหาข้อมูลต่างๆไม่สามารถจะทำได้ง่ายๆ จึงต้องใช้ผู้ชำนาญการมาทำการออกแบบระบบการค้นหาและจัดข้อมูลโดยเฉพาะ ซึ่งก็มีบางส่วนได้รับการคัดเลือกให้ทดสอบฟีเจอร์นี้แล้ว โดยคาดว่าน่าจะปล่อยมาให้ชาว iOS ได้ใช้งานกันก่อนในเร็วๆ นี้

ซึ่งถ้ามาจริงงานนี้การขุดคุ้ยโพสเก่าๆของเพื่อนเราคงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป (ถ้าเพื่อนไม่ซ่อนมันไปซะก่อนนะ 555)

 

ที่มา : CultOfMac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก