Facebook บอกไม่มีเเผนทำ Instagram ลง BlackBerry 10

ถือเป็นข่าวร้ายสำหรับชาว BlackBerry ที่กำลังรอว่าเมื่อ BlackBerry 10 ออกมาเเล้วจะมีเเอพลิเคชันดังๆ หันมาลงกับเขาบ้าง เพราะได้เปลี่ยนไปใช้สถาปัตยกรรมใหม่อย่าง QNX ที่มีความสามารถไม่เเพ้กับ iOS หรือ Android ทีเดียว

เเต่ถึงเเม้จะยอมทิ้ง BlackBerry OS เเบบเดิมเเละเปลี่ยนเครื่องยกใหม่หมดใน BlackBerry 10 ทื่เป็น QNX เหมือนใน Playbook เเละ RIM สัญญาว่าจะมีเเอพลิเคชันหลักๆ อย่าง Facebook, Twitter, Foursquare เเละ LinkedIn มาให้ ซึ่งดูเเล้วน่าจะเป็นเเเอพลิเคชันที่ RIM พัฒนาเองเช่นเดียวกับที่เคยทำมาในอดีตทั้งหมด เเต่หลายคนก็คงคาดหวังให้มีเเอพ 3rd Party มาลง BlackBerry 10 กับเชาบ้างเช่นกัน

blackberry10pictureeditor1602x527

เเต่ก็มีเเหล่งข่าวจากคนในของ Facebook ได้บอกว่าทางบริษัทไม่มีเเผนที่จะนำ Instagram มาลงบน Blackberry 10 เเต่อย่างใด เเละมีความเป็นไปได้ว่าทาง RIM เองก็ไม่ได้หวังจะให้ Instagram มาเพราะว่า BlackBerry 10 นั้นก็มีฟิลเตอร์ถ่ายรูปของตัวเองอยู่เเล้วโดยไม่จำเป็นต้องพึ่งเเอพจากภายนอกก็ได้

ที่ผ่านมา BlackBerry พยายามดึงนักพัฒนาจากภายนอกมาก ไม่ว่าจะเป็นการการันตีเงินสำหรับนักพัฒนาขั้นต่ำ 10,000 ดอลลารฺ์ เเละมีการเเจกเครื่องต้นเเบบให้กับนักพัฒนาหลายพันเครื่องเพื่อพัฒนาโปรเเกรมให้กับ BlackBerry 10 พร้อมกับการเปิดตัวของโทรศัพท์ในปีหน้า

 

ที่มา : venturebeat

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก